Thứ hai, 14/9/2020, 08:08 (GMT+7)

7 điều không nên làm vào buổi sáng

Tắt chuông báo thức để ngủ cố thêm vài phút sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến bạn không có thời gian để ăn sáng và tập thể dục.

Tắt chuông báo thức và ngủ tiếp

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mỗi khi tắt chuông báo thức vội vàng vào buổi sáng và ngủ tiếp, bạn đã làm giảm chất lượng giấc ngủ, đồng thời phá hỏng thói quen tập thể dục vào buổi sáng. Điều này khiến bạn có thể bị mệt mỏi, ngủ quên li bì, không có thời gian ăn sáng, tập luyện, thậm chí có thể bị muộn giờ học, giờ làm.

Kiểm tra điện thoại ngay khi vừa thức dậy

Kiểm tra điện thoại ngay sau khi thức dậy khiến bạn trở nên căng thẳng. Hãy dành ra ít phút kéo căng cơ thể cho đỡ mỏi, thực hiện vài động tác thể dục nhẹ nhàng, thư giãn vào buổi sáng để củng cố sức khỏe trước khi bắt đầu một ngày làm việc vất vả.

Giẫm chân trần xuống đất

Khi bạn ngủ dậy, hãy đi dép thay vì đi chân trần vì khi vừa bước xuống giường, bàn chân vẫn chưa thích ứng với nhiệt độ bên ngoài, dễ bị lạnh, gây đau bụng, viêm khớp.

Không đánh răng

Sau một đêm, răng miệng là nơi tích tụ rất nhiều mảng bám, vi khuẩn. Vì thế, việc đánh răng buổi sáng là cực kỳ quan trọng, giúp ngăn cản các vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây các bệnh răng miệng nguy hiểm. Nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Tắm nước nóng già

Nhiều người có thói quen tắm bằng nước nóng già vào buổi sáng, tuy nhiên đây là thói quen xấu. Nước quá nóng sẽ khiến da khô, nhanh lão hóa và chảy xệ. Chỉ nên tắm bằng nước ấm vừa phải để giúp cơ thể khoan khoái, lưu thông máu dễ dàng.

Uống cà phê ngay sau khi thức dậy

Dạ dày chứa nhiều axit vào buổi sáng, bạn nên tiêu thụ thực phẩm có tính kiềm để cân bằng dinh dưỡng. Trong khi đó, cà phê sẽ làm tăng thêm axit cho dạ dày, khiến ruột cồn cào và tâm trạng bất ổn suốt cả ngày.

Không ăn sáng

Bỏ bữa sáng sẽ khiến lượng đường trong máu giảm, dễ gây hạ đường huyết. Chưa kể, bỏ ăn sáng thời gian dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng. Nên dành ít nhất 15 phút cho bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe và tốt cho vóc dáng.

Vienne (theo Health)

Đánh giá phiên bản mới