Chủ nhật, 8/12/2019, 00:06 (GMT+7)

6 xu hướng làm đẹp đang dần lỗi thời

Vẽ mắt 'gấu trúc' hay tạo khối đậm được cho là không có tính ứng dụng cao trong việc trang điểm hàng ngày, chỉ phù hợp cho sàn diễn hoặc các bức hình thời trang.

Tắm nắng, nhuộm da khá thịnh hành tại các nước châu Âu. Một số người còn tìm đến phương pháp tanning bed, sử dụng thiết bị phát ra bức xạ cực tím để tạo da rám nắng. Phương pháp này có thể đem đến kết quả nhanh chóng nhưng cũng làm tăng nguy cơ ung thư da và đẩy nhanh quá trình lão hóa da do phá vỡ cấu trúc collagen và elastin trên cơ thể.

Chuyên gia trang điểm Gita Bass khẳng định mốt kẻ mắt đậm nên được đưa vào dĩ vãng: "Kiểu vẽ viền đậm ở cả 2 mí mắt trước đây chỉ phù hợp với một số dịp nhất định còn không trông chúng khá dữ dằn, hơi giống gấu trúc và chẳng tôn được lên chút vẻ đẹp nào của mắt".

Vài năm trở lại đây, móng gel ngày một phổ biến nhờ các ưu điểm như đa dạng về màu sắc, bền màu... Tuy nhiên, bác sĩ da liễu Caren Campbell tỏ ra lo ngại về xu hướng làm đẹp móng tay này vì chúng thường làm mòn lớp sừng, khiến móng dễ tổn thương hơn. Bên cạnh đó, đèn UV sấy khô móng gel cũng góp phần đẩy nhanh quá trình lão hóa da tay.

Tạo khối là kỹ thuật trang điểm giúp khắc phục nhược điểm gương mặt khá thịnh hành những năm gần đây. Tuy nhiên, chuyên gia trang điểm Gita Bass khẳng định kỹ thuật này phù hợp cho việc chụp hình hoặc các sàn diễn hơn là trang điểm thường ngày. "Tạo khối đậm ở ngoài đời rất dễ làm bạn trông mất đi sự tự nhiên, giống như đang đeo mặt nạ vậy".

Lạm dụng các thiết bị tạo kiểu tóc bằng nhiệt như máy là, máy uốn... rất dễ khiến tóc hư tổn, gãy rụng nên nhiều người đã chuyển sang phương pháp sử dụng hóa chất để giữ kiểu tóc mình thích được lâu hơn. Tuy nhiên việc tẩy, uốn, nhuộm... bằng hóa chất cũng có những rủi ro nhất định. Chúng cũng có thể làm hỏng tóc, thậm chí gây kích ứng da đầu. Tốt nhất, bạn nên tránh tự sử dụng các loại hóa chất tại nhà. Bạn nên tìm đến các salon uy tín để đánh giá đúng tình trạng tóc và chọn phương pháp làm đẹp phù hợp.

Kiểu vẽ mắt mèo chỉ có phần khung, không tô khoảng giữa từng giúp Lily Collins tạo ấn tượng tại Vanity Fair 2017 đã không còn thịnh hành trên các sàn diễn trong thời gian gần đây và hầu như không có tính ứng dụng trong trang điểm đời thường. Chuyên gia trang điểm Gita Bass cũng nhận định: "Kiểu vẽ đó có thể khiến bạn trông rất ngầu nếu được thực hiện bởi các chuyên gia, nhưng nó cũng có thể trông rất kệch cỡm và chả giúp ích gì cho lớp trang điểm mắt".

Duk Sun (Theo Insider)

Đánh giá phiên bản mới