Thứ năm, 14/11/2019, 11:42 (GMT+7)

6 xu hướng cải thiện nhan sắc phổ biến

Trước khi tìm đến dao kéo, nên cân nhắc kỹ xem có thật sự cần thiết hay không và đừng quên tìm hiểu những rủi ro, biến chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật.

Trong khoảng 2 - 3 năm trở lại đây, Instagram đã tạo được sức ảnh hưởng lớn đối với giới trẻ. Mạng xã hội ảnh cũng góp phần tạo ra các chuẩn mực mới về vẻ đẹp như môi tều, cằm nhọn… Thực tế, những đặc điểm này lại khác xa với cấu trúc mặt tự nhiên, không phải ai cũng 'có sẵn' và để có gương mặt 'chuẩn Instagram' đòi hỏi rất nhiều tiền bạc cùng thời gian. Trang Bright Side đã liệt kê một số các phương pháp thẩm mỹ phổ biến kèm theo chi phí thực hiện. 

Nâng mũi là thủ thuật phổ biến nhất trong ngành thẩm mỹ vài năm nay bởi có rất nhiều người không hài lòng với kích cỡ, hình dáng mũi bẩm sinh. Chi phí cụ thể để có một chiếc mũi mới còn phụ thuộc vào nhu cầu riêng của chủ nhân cũng như khuyết điểm mũi. Mức giá trung bình cho phương pháp nâng mũi sụn tự thân dao động khoảng 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng).

Môi cũng là một trong những bộ phận trên gương mặt được nhiều tín đồ làm đẹp 'sửa chữa'. Đặc biệt là sau khi Kylie Jenner lăng xê trào lưu tiêm chất làm đầy cho môi. Thông thường, chi phí cho thủ thuật bơm môi dao động khoảng 500 USD (hơn 11 triệu đồng) và giá thành cho mỗi ml filler thường khác nhau giữa các quốc gia. Tại Mỹ, 1 ml acid hyaluronic có giá dao động 500 USD (hơn 11 triệu đồng), tuy nhiên, để có đôi môi đầy đặn, gợi cảm, các tín đồ làm đẹp còn được tư vấn làm thêm các thủ thuật khác như tạo hình môi trái tim, tạo khóe môi cười…

Phẫu thuật tạo hình xương gò má là phương pháp loại bỏ bớt mỡ vùng gò má và cấy ghép chất liệu độn để hoặc tiêm chất làm đầy tương tự bơm môi. Chi phí đặt miếng độn gò má có giá khoảng 2.000 USD (khoảng 47 triệu đồng) còn tiêm chất làm đầy, dùng mỡ tự thân... thì có giá thành thấp hơn.

Phẫu thuật mí mắt cũng rất phổ biến giúp có nếp mí rõ ràng, nhờ đó đôi mắt có chiều sâu, tươi trẻ hơn. Đi kèm với thủ thuật này, một số người sẽ sử dụng thêm Botox để nâng cao chân mày, khắc phục vùng da mắt chảy xệ. Chi phí cho dịch vụ này ở Mỹ có mức giá khoảng 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng).

Tín đồ làm đẹp cũng chuộng mốt cằm Vline giúp gương mặt thanh thoát, gọn gàng hơn. Có 2 phương pháp phổ biến là độn cằm hoặc tiêm chất làm đầy. Chi phí phụ thuộc vào chất liệu độn, thường dao động khoảng 3.000 USD (khoảng 70 triệu đồng). Tiêm chất làm đầy có giá rẻ hơn, khoảng 500 USD (hơn 11 triệu đồng).

Một khuôn mặt đẹp không thể thiếu hàm răng đều, trắng sáng. Bọc sứ là một trong những giải pháp phổ biến giúp các tín đồ làm đẹp có hàm răng như ý muốn. Chi phí bọc sứ tại Mỹ có giá dao động khoảng 250 USD mỗi chiếc (gần 6 triệu đồng). Để tiết kiệm chi phí, một số người sẽ ưu tiên bọc sứ răng cửa thay vì bọc cả hàm.

Nếu thực hiện tất cả các thủ thuật kể trên, bạn có thể tiêu tốn khoảng 20.000 USD (gần 500 triệu đồng) - một số tiền không nhỏ đối với người có mức thu nhập trung bình. Bright Side cũng nhấn mạnh rằng chăm sóc sức khỏe và ngoại hình là việc cần thiết và rất quan trọng trong cuộc sống ngày nay, tuy nhiên, khi quá áp lực về một hình mẫu nào đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và khiến mọi người trở nên giống nhau. Vì vậy, hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện bất cứ thủ thuật thẩm mỹ nào. 

Trong ảnh là 4 cô gái khác nhau nhưng cùng làm đẹp theo hình mẫu Kim Kardashian. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới