Thứ bảy, 23/11/2019, 00:08 (GMT+7)

6 lầm tưởng nhiều người mắc khi giảm cân

Phải ăn tối trước 6 giờ chiều để giảm cân là điều mà nhiều người lầm tưởng.

Chỉ low carb mới giúp giảm cân 

Chế độ ăn kiêng low carb có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả nhưng không phải là con đường duy nhất. Bạn có thể thử nhiều chế độ ăn kiêng khác nhau, miễn là nó phù hợp với thể trạng và nhu cầu hoạt động của bạn.

Phải ăn tối trước 18h 

Nhiều người nghĩ rằng ăn tối sau 18h sẽ khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, các nhà khoa học lại giải thích rằng, thời gian ăn tối tốt nhất là trước khi đi ngủ khoảng 4 tiếng. Nếu bạn đi ngủ lúc 23h, bữa tối có thể kết thúc vào lúc 20h. 

Ăn nhiều bữa mỗi ngày 

Bạn không nhất thiết phải chia nhỏ các bữa ăn nếu khẩu phần ăn hợp lý và nhu cầu năng lượng không quá cao, miễn sao cung cấp lượng calories nạp vào không vượt quá lượng calories tiêu hao. 

Phải kiêng hoàn toàn chất béo 

Chế độ ăn lành mạnh bao gồm 40% tinh bột, 30% chất béo và 30% protein. Cũng giống như tinh bột, chất béo cũng có loại tốt và xấu. Bạn cần bổ sung chất béo tốt cho cơ thể để tăng khả năng tiêu hao mỡ thừa.

Tập thể dục càng nhiều càng tốt 

Tập thể dục quá sức có thể khiến kế hoạch giảm cân thất bại. Tập luyện đều đặn quan trọng hơn là tập trong bao lâu. Bạn có thể chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày nhưng tập đều tất cả các ngày trong tuần để thấy hiệu quả nhanh chóng.

Phải tập luyện đến khi thấy đau nhức 

Nhiều người tin rằng phải tập luyện đến khi cảm thấy cơ thể đau nhức mới đạt hiệu quả. Điều này không đúng. Tập những bài tập phù hợp với thể trạng và nhu cầu giảm mỡ sẽ giúp bạn đạt được kết quả nhanh chóng.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới