Thứ năm, 5/12/2019, 00:06 (GMT+7)

6 công thức nước ép giữ da sáng, dáng xinh

Giang Hà 'tự chế' nhiều công thức nhằm đa dạng hóa thực đơn cũng như tận dụng tối đa các nguyên liệu có sẵn trong gian bếp.

Sau khi cải thiện vóc dáng thành công, giảm tỷ lệ mỡ cơ thể từ 25% xuống còn 21%, Giang Hà, 29 tuổi, đúc kết được nhiều kinh nghiệm trong việc ăn uống, chăm sóc bản thân. Ngoài chế độ ăn nhiều rau xanh, thay thế tinh bột trắng bằng gạo lứt, khoai lang… cô nàng cũng chăm chỉ bổ sung các loại nước ép, sinh tố nhằm tăng cường vitamin cho cơ thể. 

Cà rốt, cà chua, dứa đều là các loại quả chứa nhiều vitamin A, C... có lợi cho làn da, giúp ngăn ngừa lão hóa, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Nước ép cà chua, cà rốt và dứa còn có tác dụng kích thích sự tiết mật, tăng tốc độ trao đổi chất và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin tốt cho cơ thể, phòng ngừa bệnh tật. Loại rau này cũng hỗ trợ thải độc, hạn chế cảm giác thèm ăn. Kết hợp với ổi giúp thức uống có hương vị thơm ngon, dễ uống hơn.

Cam và dứa đều là nguồn vitamin C dồi dào giúp chống lại các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa sự lão hóa. Vitamin C còn đóng vai trò quan trọng đối với quá trình sản sinh collagen và giúp tăng cường chuyển hóa năng lượng. 

Vị chua của dứa cũng giúp nước ép cải bó xôi dễ uống hơn. Ngoài ra, Giang Hà còn thêm một lượng nhỏ muối hồng, giúp trung hòa vị giác. Các loại rau xanh như cải xoăn, cải bó xôi, xà lách, cần tây... thường có lượng đường thấp, chứa nhiều diệp lục, tốt cho hệ tiêu hóa, đào thải độc tố...

Nước ép trái cây, rau củ thường có xu hướng bị oxy hóa, tách nước vì vậy nên dùng ngay sau khi ép. Ngoài ra, sử dụng máy ép chậm sẽ giúp thu được tối đa dinh dưỡng, hạn chế sinh nhiệt, giúp bảo quản thức uống được lâu hơn. 

Thời điểm tốt nhất để uống nước ép, sinh tố là khi bụng đói, vào sáng hoặc chiều. Thay vì uống khi bụng no, bạn nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc sau khi ăn khoảng 2 tiếng để cơ thể dễ hấp thụ các loại vitamin. 

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới