Thứ sáu, 27/9/2019, 13:07 (GMT+7)

6 cách trị táo bón không cần thuốc

Ăn sữa chua, mận khô hay thêm mật ong vào nước uống giúp nhuận tràng, kích thích tiêu hoá.

Dùng mật ong 

Mật ong là thuốc nhuận tràng hiệu quả. Bạn có thể thêm mật ong vào trà để kích thích hệ tiêu hóa và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Uống nhiều nước

Uống ít nước là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khó tiêu, táo bón. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Khi tình trạng táo bón nghiêm trọng, hãy tăng cường nước ép táo và lê, hạn chế cà phê và soda. 

Ăn thực phẩm giàu chất xơ 

Thực phẩm giàu chất xơ là liều thuốc nhuận tràng tự nhiên. Mỗi ngày, bạn nên nạp vào cơ thể từ 25 - 30 g chất xơ để hệ tiêu hóa hóa hoạt động hiệu quả nhất. Nguồn thực phẩm giàu chất xơ bao gồm táo, quả sung, ngũ cốc, đậu đen và các loại hạt như bí ngô, vừng, hướng dương, hạt lanh... 

Ăn mận khô 

Không chỉ giàu chất xơ, mận khô còn chứa sorbitol, một loại đường làm lỏng phân, giảm táo bón một cách tự nhiên. 100 gram mận có 14,7 gram sorbitol.

Dùng thảo mộc 

Các loại thảo mộc như hạt lanh, cây hồ đào có tác dụng nhuận tràng. Bạn nên tích cực uống trà thảo mộc hoặc ăn các loại hạt để giảm táo bón.

Ăn sữa chua 

Sữa chua là thực phẩm giúp nhuận tràng hữu hiệu. Khi bị táo bón, hãy giảm tiêu thụ sữa, thay thế bằng sữa chua để cải thiện tình hình.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới