Thứ ba, 15/9/2020, 00:05 (GMT+7)

5 thức uống ngon miệng, đẹp dáng của Tăng Thanh Hà

Không chỉ chăm chỉ làm sữa hạt cho cả gia đình, Tăng Thanh Hà còn đa dạng thực đơn của bản thân với nước ép cần tây, táo và gừng hay ngâm atiso đỏ cùng đường phèn để giải nhiệt ngày nắng nóng.

Bận rộn với việc chăm sóc gia đình và kinh doanh nhưng "ngọc nữ" màn ảnh Việt vẫn dành nhiều thời gian vào bếp làm các món ăn, thức uống bổ dưỡng chăm sóc bản thân và chồng con. Bên cạnh những món ăn healthy, Tăng Thanh Hà cũng làm nhiều món đồ uống tốt cho cả sức khỏe lẫn vóc dáng, làn da.

Thay vì uống nước ép cần tây nguyên chất có hương vị hơi hăng, khó uống, Tăng Thanh Hà thêm táo và gừng, giúp thức uống ngon miệng hơn. Cần tây chứa nhiều dưỡng chất như vitamin K và folate, có tác dụng ngừa viêm, ngăn ngừa các chứng bệnh liên quan đến huyết áp, tim mạch... Ngoài ra, thường xuyên uống nước ép cần tây cũng có khả năng đào thải phần nào độc tố trong cơ thể ra ngoài, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Tăng Thanh Hà còn tự ngâm atiso đỏ với đường phèn để phục vụ người thân trong gia đình lẫn thực khách ở nhà hàng do vợ chồng cô làm chủ. Sau khi sơ chế atiso, cô đem rải mỗi lớp hoa kèm một lớp đường phèn vào hũ thủy tinh, rồi đóng chặt nắp lại, để nơi thoáng mát. Sau khoảng 5 ngày, đường tan hết là có thể đem pha. Nước atiso đỏ có nhiều tác dụng với sức khoẻ, trong đó có giải nhiệt, trị ho, viêm họng. Ngoài ra, atiso đỏ còn có thể trị sỏi thận, thiếu máu, cholesterol cao và ngừa ung thư.

Các món sữa hạt cũng được cả gia đình Tăng Thanh Hà yêu thích nhờ ưu điểm dễ tiêu, nhẹ bụng hơn so với sữa bò. Sữa hạnh nhân có nhiều vitamin và khoáng chất như đồng, kẽm, sắt, magiê, canxi, kali…lại không chứa cholesterol, có hàm lượng đường và calories thấp, rất tốt cho sức khoẻ và vóc dáng. Tự làm sữa hạt tại nhà giúp hạn chế tối đa chất bảo quản, đường ngọt, hay các chất phụ gia... không tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh sữa hạnh nhân, sữa hạt điều cũng được Tăng Thanh Hà ưa chuộng. Tương tự hạnh nhân, hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa và dưỡng chất thiết yếu như magiê, photpho và vitamin K... có tác dụng ngăn ngừa tổn thương do các gốc tự do gây nên. Ngoài ra, có khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều đều là loại không bão hòa, vừa hỗ trợ giảm cân, vừa tăng cường sức khoẻ.

Các món sinh tố hoa quả cũng thường xuyên có trong thực đơn của Hà Tăng nhờ ưu điểm giàu vitamin lại không tốn nhiều thời gian chế biến, có thể thay thế bữa ăn sáng vào những ngày bận rộn hoặc mang bên mình như bữa ăn phụ. Trong ảnh, bà xã doanh nhân Louis Nguyễn làm món sinh tố gồm chuối chín, quả mâm xôi và yến mạch.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới