Thứ ba, 21/5/2019, 12:20 (GMT+7)

5 quy tắc vàng giúp Vương phi Monaco luôn rạng rỡ dù ở tuổi ngoại tứ tuần

Vương phi Charlene luôn cố gắng uống nhiều nước trong ngày và bổ sung rau xanh, trái cây tươi để cơ thể có đủ độ ẩm.

Charlene sinh năm 1978, cô từng là vận động viên bơi lội của Nam Phi. Năm 2011, cô kết hôn cùng Thân vương Albert II, chính thức trở thành Vương phi Monaco. Charlene được nhiều người so sánh với Công nương Diana của Hoàng gia Anh nhờ vẻ xinh đẹp, sắc sảo cùng gu thời trang sang trọng, đẳng cấp.

Ở tuổi 41 và đã làm mẹ của một cặp song sinh, Vương phi Charlene vẫn duy trì được vóc dáng thon thả cùng diện mạo trẻ trung, thần thái rạng rỡ. Cô luôn tuân thủ 5 quy tắc sau để bảo vệ sắc vóc cũng như sức khỏe. 

Cố gắng duy trì thói quen lành mạnh

Có lịch làm việc bận rộn, thường xuyên di chuyển nhiều nơi trên thế giới nhưng Charlene không quên ăn uống khoa học. "Lịch trình hàng ngày của tôi chẳng ngày nào giống ngày nào và gần như chẳng thế lựa chọn mình sẽ ăn gì khi tham gia các sự kiện. Tuy nhiên tôi luôn cố gắng ăn nhiều cá và bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Tôi uống rất nhiều nước trong ngày, điều đó rất quan trọng để duy trì độ ẩm cho cơ thể".

Không quên nuông chiều bản thân

"Đừng quá khắt khe với bản thân, thỉnh thoảng thưởng thức một miếng bánh tráng miệng đâu có sao", Charlene khẳng định. Cô tin rằng ý chí của con người cũng giống như cơ bắp nếu bắt nó làm việc quá lâu mà không có sự nghỉ ngơi, thư giãn sẽ phản tác dụng.

Vận động theo cách cơ thể hứng thú

Cựu vận động viên bơi lội luôn chọn bể bơi của các khách sạn là điểm dừng chân đầu tiên trong các chuyến công tác của mình. Ngoài ra, Charlene còn chơi lướt ván như một cách để cải thiện sự dẻo dai, giữ cân bằng tốt hơn. Vương phi thú nhận mình không phải người thích tập gym.

Vương phi Charlene tham gia rất tích cực trong cách hoạt động liên quan đến việc dạy trẻ em học bơi và phổ cập kỹ thuật hồi sức tim phổi (CPR).

Không ngại thử điều mới mẻ

Tập mãi một bộ môn trong thời gian dài chắc chắn không thể tránh khỏi cảm giác chán nản. Charlene đã cải thiện điều đó bằng cách rèn luyện xen kẽ với các hoạt động ngoài trời như đi bộ, leo núi. Điều đó cũng phần nào giúp cô thư giãn, cân bằng cuộc sống. Gần đây, Vương phi còn thử sức ở bộ môn đạp xe trên mặt nước (waterbike).

Tập thể dục nhằm bảo vệ sức khỏe

Sau khi kết thúc sự nghiệp thể thao chuyên nghiệp, mục tiêu tập luyện của Charlene là bảo vệ sức khỏe, tận hưởng cuộc sống và giữ gìn vóc dáng. Khi phải di chuyển nhiều giờ trên các chuyến bay, Charlene thường tranh thủ thực hiện các bài tập kéo dãn cơ giúp cơ thể dẻo dai, tránh  trạng thái ê ẩm, mệt mỏi. Ngoài ra cô cũng hạn chế đi giày cao gót khi không cần thiết nhằm bảo vệ cột sống.

Duk Sun (Theo Women’s Health)

Đánh giá phiên bản mới