Thứ tư, 22/7/2020, 15:17 (GMT+7)

5 mẹo ăn uống giúp người Nhật ít tập luyện vẫn gầy

Thực đơn của người Nhật luôn có nhiều hải sản, khẩu phần ăn được chia nhỏ và chế biến ít gia vị nhằm giữ nguyên hương vị của món ăn.

Khẩu phần ăn nhỏ

Người Nhật có thói quen bày biện món ăn rất đẹp mắt nhưng lượng thức ăn lại nhỏ. Khẩu phần ăn nhỏ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn đã nạp vào cơ thể. Ngoài ra, người Nhật thường thưởng thức món ăn thật chậm rãi. Đây là một thói quen rất tốt cho sức khỏe và cân nặng vì khi ăn chậm, cơ thể sẽ có đủ thời gian tiêu hóa và gửi tín hiệu đến não bộ báo rằng bạn đã no, không cần ăn thêm.

Ăn nhiều cá

Nhật Bản được bao quanh bởi biển, vì vậy, mỗi bữa ăn sẽ đều có hải sản tươi sống. Ước tính một người Nhật mỗi năm ăn hơn 100kg cá, cao hơn rất nhiều so với mức độ tiêu thụ gạo và hải sản trung bình của thế giới. Cá hồi, cá thu, tôm, bạch tuộc, hàu... đều là những món ăn quen thuộc của các gia đình Nhật. Chúng đều là những loại hải sản giàu axit amin và taurine, hỗ trợ giảm cholesterol, rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng.

Hạn chế gia vị

Nguyên tắc chế biến món ăn của người Nhật là cố gắng giữ hương vị nguyên bản của thực phẩm nên họ rất hạn chế sử dụng gia vị. Thay vì chiên, rán với dầu mỡ, người Nhật thường hấp, trộn lạnh hoặc nấu chín đơn giản nên các món ăn đều giữ được hàm lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao. Cách chế biến này cũng giúp giữ cho cân nặng luôn ở trong tầm kiểm soát.

Tự chuẩn bị cơm trưa

Bento là từ chỉ những hộp cơm của người Nhật chuẩn bị khi đi làm, đi học. Việc tự chuẩn bị thức ăn tại nhà vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa hạn chế phải ăn đồ ăn nhanh, nhờ đó, giảm nguy cơ béo phì.

Uống trà xanh

Thay vì uống cà phê hay dùng đồ ngọt sau bữa ăn, người Nhật thích uống trà, đặc biệt là trà xanh. Trà xanh giúp thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường tiêu hóa, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Vienne (theo Healthline)

Đánh giá phiên bản mới