Chủ nhật, 10/11/2019, 09:59 (GMT+7)

4 tác dụng tuyệt vời của hạnh nhân

Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp trị mụn, xoá mờ rạn da và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Trị mụn

Nghiên cứu của Đại học Khoa học và Công nghệ Jordan đã chỉ ra những bệnh nhân bị mụn trứng cá nghiêm trọng thường có ít hơn 9% vitamin E trong máu. Hạnh nhân giàu vitamin E và chất chống oxy hóa,  giúp bạn chữa mụn trứng cá và làm trẻ hóa làn da. Sử dụng hạnh nhân để chữa bệnh và cải thiện tình trạng da là bài thuốc lâu đời của người Trung Đông.

Trị bệnh tiểu đường 

Nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người Jean Mayer USDA chỉ ra, những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể cải thiện tình trạng khi ăn hạnh nhân hàng ngày. Các khoáng chất trong hạnh nhân giúp giảm lượng đường trong máu và giảm cholesterol xấu.

Giảm rạn da 

Hàm lượng omega 3 cao trong hạnh nhân giúp giảm đáng kể các triệu chứng rạn da. Đây cũng là thực phẩm giúp phụ nữ sau sinh phục hồi nhanh chóng.

Giúp em bé thông minh hơn 

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Tây Ban Nha cho biết ăn 74 gram hạnh nhân mỗi tuần có thể giúp em bé của bạn thông minh hơn. Họ đã quan sát 2.208 phụ nữ mang thai và theo dõi những đứa trẻ của các bà mẹ này khi chúng lên 1 tuổi, 5 tuổi và 8 tuổi. Kết quả cho thấy những đứa trẻ có mẹ ăn hạnh nhân khi mang thai đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra IQ .

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới