Chủ nhật, 30/9/2018, 13:54 (GMT+7)

10 thực phẩm cung cấp collagen cho da láng mịn, trẻ hóa

Collagen là dưỡng chất cần thiết để duy trì độ đàn hồi cho da, giảm hình thành nếp nhăn đồng thời giúp xương khớp, tóc và móng chắc khỏe.

Hàm lượng vitamin C lớn trong cam, chanh, bưởi giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, đào thải độc tố ra ngoài.Vitamin C có vai trò quan trọng đối với quá trình sản xuất collagen, sửa chữa các mô trong cơ thể và tham gia vào quá trình chuyển hóa các chất.

Phần lớn các loại hạt như hạnh nhân, óc chó... đều giàu chất béo lành mạnh cùng hàm lượng kẽm cao, hỗ trợ cơ thể sản sinh collagen.

Khoai lang chứa nhiều vitamin C, thúc đẩy hình thành collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, giảm stress và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ bệnh tật. Ngoài ra, khoai lang còn giàu beta-carotene, một dạng của vitamin A, cũng rất cần thiết để tăng cường collagen.

Hàm lượng cao isoflavones trong đậu nành giúp tăng tính đàn hồi, bảo vệ lớp collagen của da, giữ ẩm và ngăn chặn quá trình lão hóa.

Ớt chuông giàu vitamin C, một thành phần thiết yếu trong việc sản xuất collagen của cơ thể. Bổ sung ớt chuông vào thực đơn hàng ngày giúp da duy trì độ đàn hồi và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá ngừ rất giàu omega 3, có tác dụng trẻ hóa làn da, cải thiện sắc tố, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Dâu tây rất giàu vitamin A, B1, B2, đặc biệt lượng vitamin C cao hơn cả dưa hấu và cam, hữu ích trong việc làm đẹp, dưỡng da.

Các loại bí đều là nguồn cung cấp beta carotene, vitamin A, C dồi dào, giúp chống lão hóa da hữu hiệu.

Trong thịt gà có chứa carnosine - một hoạt chất giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen, giúp da trở nên săn chắc, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Giống như thịt gà, thịt bò cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen. 

Duk Sun (Theo Byrdie)

Đánh giá phiên bản mới