Thứ ba, 19/3/2019, 11:25 (GMT+7)

10 nguyên tắc giúp phụ nữ Trung Quốc 'cải lão hoàn đồng'

Dùng đá ngọc thạch để massage mặt là phương pháp làm đẹp phổ biến tại nước này, giúp da thêm săn chắc, hồng hào.

Hầu hết phụ nữ Trung Quốc đều mang theo nước lọc bên mình khi ra đường. Thói quen này giúp họ duy trì độ ẩm cần thiết cho cơ thể cũng như làn da.

Phái đẹp ở Trung Quốc ý thức rất cao về việc che chắn, chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Không chỉ chăm chỉ thoa kem chống nắng, người dân nơi đây còn nghĩ ra nhiều kiểu trang phục để bảo vệ da.

Trà là một trong những thức uống không thể thiếu của người Trung Quốc. Trà xanh, trà đỏ, trà ô long… đều chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa trong cơ thể và phòng chống nhiều bệnh tật.

Làm việc theo kế hoạch cũng là một trong những nguyên tắc của người Trung Quốc. Phụ nữ nước này thường vạch ra thời gian biểu trong ngày nhằm cân bằng thời gian làm việc, ăn uống và nghỉ ngơi. Sau bữa trưa họ thường dành 15 - 20 phút cho một giấc ngủ ngắn.

Các món tráng miệng của người Trung Quốc thường có lượng calo thấp và hạn chế đường. Khác với thói quen ăn uống của người phương Tây, người Trung Quốc ăn các món tráng miệng giữa các món khai vị, món chính. Ví dụ như họ sẽ ăn súp, sau đó đến món tráng miệng và tiếp tục với món salad.

Rong biển cũng là món ăn được người Trung Quốc ưa chuộng. Loại thực phẩm này có hàm lượng chất xơ cao, giúp no lâu và chứa nhiều vitamin hỗ trợ quá trình sản sinh collagen, duy trì vẻ trẻ trung cho làn da.

Không biểu cảm quá nhiều cũng là một trong những yếu tố có khả năng giữ cho làn da mịn màng, ít nếp nhăn. Hành động cau mày, nhăn nhó… sẽ tác động đến các cơ mặt, dễ hình thành nếp nhăn, vết chân chim hơn.

Phụ nữ Trung Quốc rất chuộng chăm sóc cơ thể, làm đẹp từ những nguyên liệu tự nhiên như nhân sâm, hồng táo, bột ngọc trai... Thậm chí, họ còn làm mỹ phẩm từ các loại rau củ, thảo dược… Cách này giúp làn da ít phải tiếp xúc với các hóa chất.

Massage, bấm huyệt thường được phụ nữ Trung Quốc áp dụng hàng ngày để giải tỏa stress, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa.

Phương pháp dùng đá ngọc thạch để massage da mặt cũng rất phổ biến tại đất nước này. Liệu pháp giúp kích thích tuần hoàn máu, làm da hồng hào, căng mọng hơn.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới