Thứ sáu, 13/9/2019, 14:48 (GMT+7)

10 cách ngâm chân trị các vấn đề sức khỏe

Ngâm chân trong nước nóng và muối giúp trị bệnh nấm chân, nấm móng và tăng cường tuần hoàn máu, cho giấc ngủ ngon.

Giảm tình trạng sưng, phù nề ở chân 

Chuẩn bị hai chậu nước, một nóng và một lạnh. Ngâm chân trong chậu nước nóng 10 phút rồi chuyển sang ngâm trong chậu nước lạnh thêm 10 phút nữa. Sau đó, quay lại ngâm nước nóng thêm 5 phút. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ giúp kích thích lưu thông máu, giảm tình trạng sưng, phù nề hiệu quả.

Loại bỏ mùi hôi chân 

Thái lát một quả chanh và một quả cam cho vào chậu nước ấm, thêm 4 giọt tinh dầu bạc hà hoặc dầu cây trà vào chậu. Ngâm chân trong nửa tiếng mỗi tối để loại bỏ mùi hôi chân.

Giải tỏa căng thẳng 

Nếu vừa trải qua một ngày làm việc căng thẳng, hãy chuẩn bị một chậu nước nóng, thêm một nhúm muối epsom và 10 giọt tinh dầu khuynh diệp, ngâm chân trong 20 phút, bạn sẽ thấy tinh thần thư thái hơn.

Phục hồi thể lực 

Ngâm chân bằng hỗn hợp thảo mộc giúp phục hồi thể lực sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chuẩn bị một chậu nước nóng, thêm hai thìa muối Epsom hoặc muối biển, một thìa baking soda, một thìa dầu ô liu nguyên chất và bất kỳ loại thảo mộc nào bạn thích - rau mùi tây, hương thảo hoặc bạc hà. Ngâm chân trong 20 - 30 phút.

Giảm đau cơ bắp 

Hoa oải hương được biết đến là liều thuốc giảm đau tự nhiên. Để giảm đau cơ bắp, hãy chuẩn bị một chậu nước nóng, thêm 1/2 chén muối Epsom, hai thìa baking soda và sáu giọt tinh dầu oải hương. Ngâm chân trong đó trong 15 đến 30 phút.

Trị móng chân ố vàng 

Lấy nước cốt nửa quả chanh hòa vào nước nóng, ngâm chân trong 15 - 20 phút mỗi tối sẽ giúp làm trắng móng chân bị ố vàng.

Giảm đau, viêm 

Muối có tác dụng hữu hiệu trong việc giảm đau hay giảm tình trạng viêm nhiễm. Hãy thêm hai thìa muối vào chậu nước nóng và ngâm chân trong 15 - 20 phút. Ngâm chân nước muối có thể khiến da khô nên bạn cần thoa kem dưỡng sau đó.

Trị gót chân khô nứt 

Ngâm chân với baking soda là cách hữu hiệu để loại bỏ da chết, giảm tình trạng khô nứt ở gót chân. Cho hai thìa baking soda vào chậu nước nóng, ngâm chân trong 20 phút. Sau đó, lau khô chân và thoa kem dưỡng.

Trị mùi hôi, chân bong da hay nứt nẻ

Giấm táo có tác dụng hữu hiệu trong việc khử mùi, tẩy tế bào chết và làm mềm da chân. Trộn một phần giấm với hai phần nước nóng, ngâm chân trong khoảng 15 phút rồi lau sạch và thoa kem dưỡng.

Giảm đau khớp 

Thái lát một quả dưa chuột, cho vào chậu nước nóng. Ngâm chân trong chậu khoảng 20 phút để làm giảm đau khớp và giảm chân sưng nề.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới