Thứ ba, 6/8/2019, 15:21 (GMT+7)

10 bài tập giúp phụ nữ ngoài 40 trẻ ra cả chục tuổi

Tập luyện đều đặn không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn làm chậm tốc độ lão hóa.

Nằm sấp, hai chân gập về phía hông, hai tay đưa ra sau nắm lấy cổ chân, nâng người và đầu gối khỏi mặt thảm. Động tác này giúp giảm các cơn đau lưng, tăng cường tuần hoàn máu, giúp cơ thể trẻ trung hơn. Thực hiện động tác 10 lần mỗi hiệp, lặp lại 3 hiệp. 

Nhảy dây là bài tập rất tốt cho tim mạch và giúp vận động toàn thân. Bạn có thể bắt đầu với tốc độ chậm, sau đó tăng dần. Thực hiện động tác ít nhất 15 lần mỗi hiệp, lặp lại 3 - 5 hiệp. 

Đứng thẳng, hai tay nắm lại, đá chân cao rồi bước tiến lên phía trước, đấm thẳng tay. Động tác đơn giản này giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa loãng xương, thoái hóa khớp. Thực hiện động tác 15 lần mỗi hiệp, lặp lại 3 hiệp. 

Nằm sấp trên thảm, hai tay duỗi thẳng phía trước mặt, dùng cơ bụng nâng hai chân và hai tay lên cao khỏi mặt thảm. Động tác này giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, giảm các cơn đau nhức do viêm khớp. Thực hiện động tác 10 lần. 

Nằm ngửa trên thảm, hai chân gập, hai tay nắm tạ nhỏ, mở rộng rồi ép hai tay lại gần nhau. Động tác này không chỉ giúp giảm các cơn đau lưng, giải tỏa căng thẳng cho cột sống mà còn giúp làm săn chắc cơ ngực. Thực hiện động tác 10 lần, lặp lại 3 hiệp.

Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, từ từ đổ người về phía trước, chân phải và tay phải duỗi thẳng ra sau, tay trái đưa thẳng trước mặt, giữ tư thế trong khoảng 5 giây. Động tác này giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp và làm săn chắc cơ hông, mông, đùi. Thực hiện động tác 10 lần mỗi bên, lặp lại 2 hiệp.

Những người gặp vấn đề với khớp gối khó thực hiện được động tác squat. Bạn có thể tập động tác biến thể là squat với sự hỗ trợ của ghế để giảm áp lực lên gối. Đây là bài tập lý tưởng để phần thân dưới săn chắc, gợi cảm hơn. Thực hiện động tác 10 lần và tăng dần cường độ khi đã quen hơn. 

Đi bộ nhanh là một trong những bài tập tốt nhất cho độ tuổi 40 bởi nó giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tăng cường oxy đến khắp cơ thể, giảm nguy cơ loãng xương. Đây còn là liệu pháp làm đẹp hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa. Hãy dành 20 - 30 phút đi bộ nhanh mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và nhan sắc. 

Đứng thẳng với chân trước dẫm lên dây kháng lực, chân sau cách chân trước một bàn chân. Hai tay nắm dây kháng lực, nâng cao lên ngang vai rồi hạ xuống dọc theo thân. Lặp lại động tác 10 lần mỗi bên. Đây là bài tập tăng cường trao đổi chất, rất có ích trong việc tiêu hao mỡ thừa. 

Bài tập kéo giãn cơ lưng và tay giúp làm các cơn đau lưng, cổ, vai và gáy, điều chỉnh cột sống. Bạn cần có sự giúp đỡ của người thân để thực hiện động tác này. Ngồi khoanh chân phía trước, hai tay đưa ra sau, người phía sau đặt hai bàn chân lên lưng bạn, nắm lấy hai cổ tay và kéo căng. Lặp lại động tác 5 lần.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới