Thứ sáu, 21/12/2018, 14:30 (GMT+7)

1 phút gác chân lên tường mỗi ngày giúp cơ thể thay đổi bất ngờ

Tư thế gác chân lên tường giúp thư giãn, phục hồi sinh lực, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Động tác gác chân lên tường có thể thực hiện đơn giản bằng cách nằm trên giường hoặc thảm, mông chạm vào tường, hai chân gác lên tường duỗi thẳng, hai bàn tay duỗi thẳng theo thân. Hít thở sâu trong 1 phút. 

Cải thiện tuần hoàn máu

Bài tập này giúp cải thiện tuần hoàn máu, đặc biệt là ở vùng chân. Tuần hoàn máu kém có thể dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. 

Giảm cảm giác đau chân khi đi giày cao gót 

Những người thường xuyên đi giày cao gót nên tập bài tập này để giúp cải thiện lưu thông máu ở chân, giảm cảm giác đau khi đi giày.

Hỗ trợ giảm cân 

Nằm ngửa và đưa chân lên tường sẽ giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Việc cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc đưa máu từ chân xuống. Nếu tập bài thể dục này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ sẽ được hấp thu nhanh chóng.

Giảm căng thẳng 

Động tác này còn giúp tăng cường máu lưu thông lên não bộ, giảm căng thẳng, tăng cường trí nhớ, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ 

Một trong những lý do gây mất ngủ là cảm giác khó chịu ở chân (chuột rút, nóng rát hoặc sưng). Nâng chân thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những triệu chứng này, từ đó, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo Bright Side

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới