Thứ sáu, 23/4/2021, 08:44 (GMT+7)

Kỹ sư dùng 5 máy cày rước dâu

Hà TĩnhChú rể Nguyễn Đình Hân ở huyện Can Lộc dùng 5 máy cày đi rước cô dâu Nguyễn Quỳnh Mai 'về dinh'.

Anh Hân, 29 tuổi và chị Mai, 24 tuổi, trước khi làm đám cưới vào trưa 22/4 là hàng xóm sống cùng thôn Kiều Mộc, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, nhà cách nhau khoảng 500 m. Hai người yêu nhau được 7 năm, từ ngày chị Mai còn học cấp ba, anh Hân là sinh viên. Hiện, anh Hân là kỹ sư xây dựng, chị Mai làm du lịch, cùng công tác tại Hà Nội.

Để tạo sự khác biệt cho hôn lễ, anh Hân nghĩ ra ý tưởng sẽ rước dâu bằng máy cày.

"Do nhà quá gần nhau, nếu rước dâu bằng ôtô thì trong tích tắc là đến; đi bộ cũng bình thường, vài phút là xong, không có dấu ấn, nên tôi muốn làm một điều gì đó khác biệt để tặng vợ. Nhiều lần về thăm quê, thấy máy cày chạy nhiều ngoài đồng, tôi muốn đám cưới gợi nhớ về quê hương, về nghề nông nghiệp, nên quyết định sẽ dùng máy cày rước dâu", anh Hân kể.

Ba ngày trước lễ cưới, anh Hân tới nhiều nhà hàng xóm trong thôn Kiều Mộc hỏi mượn 5 chiếc máy cày, được mọi người đồng ý và hỗ trợ nhiệt tình. Với máy cày cùng cho cô dâu và chú rể ngồi, nam kỹ sư bỏ ra 500.000 đồng, cùng bạn đi mua chữ Hỉ, bóng bay về thổi, uốn thanh tre hình trái tim rồi kết bóng xung quanh để trang trí. Những chiếc còn lại được gắn hoa trước đầu máy, chùi rửa sạch sẽ.

Khoảng 10h ngày 22/4, anh Hân cùng dàn máy cày đi từ nhà mình sang nhà chị Mai cách 500 m, cùng ở thôn Kiều Mộc để đón dâu.

Anh Hân cười tươi trên "xe hoa" do mình tự thiết kế. Anh Hân tâm sự, một ngày trước đám cưới có tiết lộ với chị Mai là "anh sẽ rước dâu bằng máy cày". Chị Mai phản hồi "ngại và không muốn đi". Bố mẹ, ông bà, họ hàng hai bên nội ngoại khi nghe anh đề cập việc rước dâu bằng máy cày cũng cho rằng "làm linh tinh". Dù nhiều người nghi ngại, song anh Hân bày tỏ tuổi trẻ muốn phá cách một chút, quyết tâm thực hiện ý tưởng.

Chị Mai (thứ hai từ trái sang) cùng bố mẹ và em gái khi thấy anh Hân lái máy cày đến rước dâu đã cười tươi. Mai vui vẻ bước lên "xe hoa", các thành viên trong gia đình hồ hởi đi theo sau tiễn chị về nhà chồng.

Màn rước dâu độc đáo của anh Hân khiến bạn bè của cô dâu chú rể, người thân, họ hàng và bà con trong thôn Kiều Mộc thích thú.

Nhiều người dùng điện thoại chụp hình và quay video livestream lên mạng xã hội với những dòng trạng thái như "màn rước dâu độc đáo chưa từng thấy", "đám cưới có một không hai"...

Khi dàn máy cày gần đến hôn trường, pháo giấy được bắn lên khiến không gian trở nên lãng mạn.

Đến hôn trường, anh Hân xuống trước rồi nâng váy giúp cô dâu bước xuống.

Chụp ảnh tại lễ cưới của vợ chồng anh Hân, nhiếp ảnh gia Vương Quyền cho biết đây là lần đầu tiên chứng kiến cảnh rước dâu bằng máy cày. "Tôi thấy rất độc đáo, có chút gì đó gần gũi với thôn quê, ruộng đồng", anh Quyền cho hay.

"Trên xe dâu, tôi lắp thêm loa kẹo kéo, mở nhạc hát vang cả một vùng. Vợ tâm sự dù được thông báo từ trước, nhưng vẫn rất bất ngờ, vì thấy đám cưới của mình quá lan tỏa trên mạng xã hội", anh Hân cho biết thêm.

Anh Hân cùng chị Mai sau đó vào nhà làm lễ trước sự chứng kiến của họ hàng hai bên rồi ra tiệc cưới chung vui với bạn bè, làng xóm.

Nam kỹ sư chia sẻ dùng máy cày rước dâu không hề mang tính chất phô trương, mà "mục đích là lưu giữ kỷ niệm đẹp trong ngày trọng đại của bản thân, mang lại sự vui vẻ, tinh thần thoải mái cho hàng trăm khách dự đám cưới".

Sắp tới, vợ chồng anh Hân dự định chuyển từ Hà Nội về thành phố Vinh (Nghệ An) làm việc cho gần nhà, tiện bề chăm sóc bố mẹ.

Hùng Lê

Đánh giá phiên bản mới