Thứ hai, 25/10/2021, 11:16 (GMT+7)

Kia K3 - sedan cá tính cho người Việt trẻ

Thiết kế cá tính, thể thao, cùng giá bán cạnh tranh là những điểm phù hợp với người trẻ của Kia K3 mới.

Kia Cerato trở lại với tên gọi K3 khi ra mắt thế hệ mới, sử dụng chung cho nhiều thị trường. Một trong những mẫu xe chủ lực của thương hiệu xe Hàn tại Việt Nam có nhiều thay đổi, nâng cấp so với thế hệ trước.

Điểm chung trong thiết kế của thế hệ mới và cũ của dòng sedan này là những đường nét trẻ trung cá tính. Mặt ca-lăng mang kiểu dáng mới, lưới tản nhiệt mở rộng, kéo dài sang hai bên cụm đèn. Cản trước, hốc gió tạo mang đến nét cá tính, thể thao cho mẫu sedan cỡ C này.

Kia K3 có ba phiên bản, với thiết kế ngoại thất không nhiều khác biệt. Tuy nhiên, phiên bản thấp nhất có một số khác biệt. Cụm đèn trên hai phiên bản Luxury và Premium dạng LED hoàn toàn, trong khi phiên bản thấp dùng bóng halogen.

Thiết kế đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu nối liền. Sedan của Kia không thay đổi quá nhiều. Ngoại trừ việc thay đổi các chi tiết thiết kế, kích thước của dòng xe này giữ nguyên như cũ. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 4.640 mm, 1.800 mm và 1.450 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.700 mm. Kích thước xe tương đương Honda Civic, Toyota Corolla Altis.

Tổng thể nội thất K3 không khác biệt nhiều với Cerato. Vô-lăng được gắn logo mới, tích hợp lẫy chuyển số (trên phiên bản Premium).

Cụm màn hình thông tin - giải trí tiêu chuẩn trên phiên bản Premium và Luxury, trong khi phiên bản Deluxe sử dụng màn loại kích thước 8 inch. Kia K3 hỗ trợ kết nối thông dụng như USD, Bluethooth, chuẩn Apple Carplay. Hệ thống âm thanh đi kèm 6 loa trên toàn bộ phiên bản.

Cụm đồng hồ sau vô-lăng dạng cơ, tích hợp màn hình thông tin kích thước 4.2 inch, trong khi phiên bản Deluxe dùng màn hình 3,5 inch.

Ghế bọc da hai tone màu thể thao. Hàng ghế sau có cửa gió điều hòa, cổng sạc điện thoại, khay để cốc, ghế lái chỉnh điện. Xe trang bị cửa sổ trời ở hai phiên bản cao cấp.

Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. So với phiên bản quốc tế, Kia K3 có sự khác biệt khi vẫn sử dụng phanh tay cơ thay vì phanh điện tử.

Thaco không thay đổi động cơ trên Kia K3, vẫn dùng loại máy xăng 1,6 lít, công suất 126 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 vòng/phút. Hộp số sàn trên phiên bản Deluxe hoặc tự động 6 cấp trên bản Premium và Luxury. Xe có giá từ 599 triệu đến 659 triệu đồng, hấp dẫn nhất trong phân khúc sedan cỡ C tại Việt Nam.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới