Thứ tư, 28/7/2021, 11:02 (GMT+7)

Khánh Ngọc cùng con trai nấu ăn, trồng rau mùa dịch

TP HCMNhững ngày giãn cách xã hội của mẹ con ca sĩ Khánh Ngọc được lấp đầy bằng các hoạt động lành mạnh như nấu nướng, làm vườn, tập luyện và thư giãn.

Khánh Ngọc từng stress trong ngày đầu thực hiện chỉ thị 16. Cô chán nản vì suốt 24 giờ quanh quẩn trong căn hộ, mặt khác lo lắng khi mạng xã hội đồng loạt đưa tin về tình hình dịch bệnh căng thẳng ở TP HCM. 'Tôi phải tự tìm niềm vui để xua đi những suy nghĩ tiêu cực', cô nói. Lúc này, Khánh Ngọc là chỗ dựa tinh thần cho con trai chín tuổi và bố mẹ già.

Cô bắt đầu từ việc dọn dẹp nhà cửa. Nếu trước kia nữ ca sĩ hiếm khi tự tay lau chùi, sửa chữa đồ điện máy thì hiện tại, cô tập làm và từng bước làm thành thạo.

Các salon tóc ở TP HCM tạm ngừng hoạt động, Khánh Ngọc trở thành thợ hớt tóc gia đình. Cô sử dụng tông đơ để làm gọn mái tóc cho bố vì nhiều ngày nay, ông hạn chế ra đường.

'Bận chạy show nên tôi ít cơ hội vào bếp. Đợt này, tôi dành phần nhiều thời gian tập nấu ăn, đặc biệt là làm các món bánh mới lạ để cả nhà thưởng thức', cô chia sẻ.

Khánh Ngọc lên mạng tìm công thức rồi làm một số món dân dã như bánh chuối, bánh khọt, bánh sữa chua phô mai, thạch rau câu...

Gần nhất, cô lần đầu làm cơm tấm chả trứng.

Kuni hăng hái hỗ trợ mẹ các công đoạn bếp núc. Cậu bé được thưởng 30 phút chơi game sau khi hoàn thành bài tập và giúp mẹ việc nhà nên dần thích nghi với cuộc sống trong vòng hạn chế.

'Trẻ con thích ra ngoài chạy nhảy nên ở lâu trong nhà cũng là hạn chế. Tôi cố gắng tạo ra các hoạt động bổ ích cho con. Kuni hiểu chuyện nên vui vẻ ở nhà. Giai đoạn này con có nhiều thời gian học tiếng Anh', Khánh Ngọc nói.

Ban công rộng 3 m2 cũng là nơi thư giãn lý tưởng cho gia đình Khánh Ngọc. Cô tận dụng không gian có hạn này để trồng hoa dừa cạn, hoa cẩm tú cầu, cúc tần Ấn Độ, hoa trang, cây lộc vừng, ổi, mận, cóc, hương thảo, ngò gai, húng lủi, gừng.

Nữ ca sĩ đặc biệt chú trọng nâng cao sức khỏe trong mùa dịch. Cô duy trì các bài tập với huấn luyện viên Thúy Uyên qua hình thức trực tuyến.

Ngoài tập thể dục, cô ngồi thiền. Các hoạt động nối tiếp nhau khiến một ngày của cô trôi qua nhẹ nhàng.

Giọng ca Vầng trăng khóc đã xa bạn trai Việt kiều hơn một năm. Cả hai chỉ có thể quan tâm nhau qua các cuộc gọi video. 'Anh vẫn yêu và lo lắng cho hai mẹ con nhiều lắm', cô nói. Nữ ca sĩ mong dịch bệnh lắng xuống để trở lại ca hát, có thể sum họp bạn trai để thỏa nỗi nhớ mong.

Thảo Ng

Đánh giá phiên bản mới