Thứ sáu, 8/10/2021, 00:10 (GMT+7)

Khách sạn tuyển Trung Quốc tăng giá 10 lần trước trận gặp Việt Nam

UAEMức giá ngày thường của hai khách sạn ngang nhau nhưng trong thời gian diễn ra trận đấu, nơi ở của đội Trung Quốc tăng giá 10 lần.

Đội tuyển Việt Nam trở lại UAE tiếp tục lượt thi đấu vòng loại thứ ba World Cup (WC) 2022 khu vực châu Á. Lần này, các chàng trai áo đỏ được sắp xếp nghỉ dưỡng tại thành phố Sharjah, nơi diễn ra trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Theo truyền thống của đội, mỗi khi có thành viên sinh nhật, tất cả cầu thủ và ban huấn luyện sẽ quây quần tổ chức bữa tiệc nhỏ. Hậu vệ Bùi Tiến Dũng đón sinh nhật tuổi 26 trong tối 2/10 khi vừa đặt chân đến UAE.

Khách sạn lần này các chàng trai áo đỏ dừng chân là Four Points by Sheraton Sharjah, chỉ cách sân vận động Sharjah - nơi diễn ra trận đấu - 5 km với khoảng 10 phút di chuyển nên khá thuận tiện. Khách sạn có một hồ bơi ngoài trời, nơi các cầu thủ thường nằm thư giãn tắm nắng vào buổi sáng.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc chuyển tới khách sạn có tiện nghi tốt hơn. Theo The Paper, trong một tháng ở UAE để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam, tuyển Trung Quốc nghỉ lại khách sạn Novotel Sharjah Expo Centre, thay vì ở khách sạn Sheraton như tại vòng loại thứ hai. Khách sạn chỉ cách sân bay bốn km nhưng lại cách sân vận động hơn chín km.

Giá phòng trong những ngày đội tuyển Trung Quốc nghỉ tăng lên gấp 10 lần nhằm hạn chế khách. Giá thuê ngày 7-8/10 (ngày trận đấu diễn ra) trên một số trang đặt phòng thấp nhất là 29 triệu đồng một đêm. Nhưng từ ngày 9/10, mức giá quay trở lại bình thường, khoảng hơn một triệu đồng tới hơn năm triệu đồng một phòng một đêm, tuỳ hạng phòng.

Thời gian rảnh rỗi, bên cạnh việc luyện tập, các chàng trai tuyển Việt Nam thường tụ tập tán gẫu, giao lưu. Vì nguyên tắc 'bong bóng' để phòng dịch, các thành viên không được phép ra khỏi khuôn viên khách sạn. Đội trưởng Quế Ngọc Hải, thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Nguyễn Thanh Chung và hậu vệ Hồ Tấn Tài thưởng trà buổi sáng theo thói quen khi ở Việt Nam. Tác giả bức ảnh là HLV Park Hang-seo. Ảnh: Facebook Hồ Tấn Tài

HLV người Hàn Quốc thường ghé thăm phòng của các cầu thủ để tán chuyện, hỏi han. Ông khoác vai thân thiết với Tiến Linh, Văn Đức, chụp ảnh lưu niệm nhân ngày sinh nhật 1/10. Ảnh: Facebook Nguyễn Tiến Linh

Khách sạn đội tuyển Trung Quốc ở đắt hơn 10 lần đội tuyển Việt Nam
 
 
Thủ môn Tấn Trường cùng các đồng đội nằm thư giãn ở bể bơi. Video: Tiktok tantruongbui

Đình Trọng bắt đầu ngày mới rất 'chill' trong căn phòng của mình, vừa ngắm cảnh vừa uống cà phê. Mỗi phòng khách sạn đều được trang bị máy pha cà phê tiện dụng. Hậu vệ số 21 được xếp phòng có view đẹp. Do chấn thương, anh không góp mặt trong danh sách thi đấu trước tuyển Trung Quốc. Ảnh: Instagram Trần Đình Trọng

Khách sạn của tuyển Việt Nam thuộc hạng bốn sao, được đánh giá là 'ngon bổ rẻ'. Phòng có trang trí nội thất đơn giản nhưng trang nhã, lịch sự, phù hợp với mục đích công tác, nghỉ dưỡng cơ bản. Giá phòng dao động từ hơn một triệu đồng tới hơn bốn triệu đồng cho nhiều hạng: classic room, corner room hay executive room.

Mức giá này phù hợp với đội tuyển Việt Nam với hơn 40 thành viên khi ban huấn luyện và các cầu thủ chỉ lưu lại UAE khoảng một tuần để thi đấu. Khách sạn chỉ cách sân bay quốc tế Sharjah 11 km, cách biển chỉ 2,5 km và trung tâm thành phố ba km.

Nhà hàng khá rộng rãi, chia làm nhiều khu như bàn đôi, bàn bốn người, bàn dài. Đội tuyển Việt Nam thường dùng bữa tại đây. Bữa sáng là thực đơn tự chọn.

Khu vực buffet được ưa chuộng nhất tại khách sạn bởi các món ăn đa dạng, phong phú, chế biến theo nhiều phong cách Á - Âu - Ả Rập, đáp ứng khẩu vị của thực khách tới từ nhiều nơi trên thế giới. Thông thường, khi đi du đấu, các cầu thủ Việt Nam cũng chọn buffet cho dễ ăn, đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng.

Novotel Sharjah Expo Centre - nơi ở của tuyển Trung Quốc - trang bị nội thất, tiện nghi mới hơn, dù ở mức giá tương đương Four Points by Sheraton.

Ảnh: Booking.com

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới