Thứ hai, 18/10/2021, 08:49 (GMT+7)

Kate diện váy cũ từ 10 năm trước sánh vai chồng

AnhNữ Công tước xứ Cambridge, Kate Middleton, rạng rỡ khi lựa chọn mẫu đầm của Alexander McQueen cô từng mặc năm 2011, sánh vai William dự lễ trao giải Earthshot.

Kate diện váy 10 năm trước đến lễ trao giải Earthshot vì môi trường
 
 

Vợ chồng William đến lễ trao giải Earthshot Prize hôm 17/10

Chiều tối 17/10, Hoàng tử William và vợ Kate Middleton sánh vai tới lễ trao giải Earthshot Prize, được tổ chức tại Alexander Palace, London, để vinh danh những người có ý tưởng sáng tạo trong nỗ lực bảo vệ môi trường, cứu lấy hành tinh.

Tới sự kiện, Hoàng tử William không mặc tuxedo đen như thường lệ mà chọn chiếc áo cổ polo hợp thời trang, kết hợp vest nhung màu xanh, khá giống chiếc áo Daniel Craig lựa chọn khi dự buổi công chiếu phim No Time to Die tháng trước. Trong khi đó, Kate xuất hiện với mẫu đầm màu hoa tử đinh hương của Alexander McQueen, trị giá 4.290 bảng Anh (gần 6.000 USD) mà cô từng diện khi dự lễ trao giải BAFTA ở Los Angeles năm 2011.

Kate được nhận xét trông không già đi khi diện mẫu váy từ 10 năm trước (ảnh trái) và hiện tại. Hoàng hậu tương lai để tóc xõa, làm xoăn nhẹ kết hợp trang điểm quyến rũ.

Cặp vợ chồng Hoàng gia sánh vai nhau trên thảm xanh lễ trao giải. Được Hoàng tử William và quỹ The Royal Foundation phát động từ tháng 10/2020, Giải thưởng Earthshot lấy cảm hứng từ chương trình 'Moonshot' của Tổng thống John F. Kennedy vào những năm 1960 khi đoàn kết được hàng triệu người trong mục tiêu lên tới mặt trăng.

Giải thưởng Earthshot khuyến khích sự thay đổi và truyền cảm hứng cho hành động tập thể trong việc đổi mới, giải quyết vấn đề và cuối cùng là khắc phục, cứu lấy hành tinh trong 10 năm tới.

Nhà Cambridge trò chuyện với các khách mời khi đến dự lễ trao giải đầu tiên năm nay. Giải thưởng Earthshot được trao dựa trên 5 hạng mục: Bảo vệ và phục hồi thiên nhiên; Khắc phục khí hậu; Làm sạch không khí; Hồi sinh các đại dương và Xây dựng một thế giới không có rác thải. Năm giải thưởng trị giá 1 triệu bảng Anh sẽ được trao mỗi năm trong 10 năm tới, cung cấp ít nhất 50 giải pháp cho các vấn đề lớn nhất về môi trường trên thế giới vào năm 2030.

Lễ trao giải diễn ra trước Hội nghị COP26 về biến đổi khí hậu sẽ được tổ chức ở Glassgow vài tuần tới. Nữ hoàng Elizabeth II, nhà Cambridge và vợ chồng Thái tử Charles sẽ cùng tham dự.

Tại sự kiện, William nói: "Tôi hy vọng mọi người đang theo dõi lễ trao giải hiểu thêm về những thách thức cấp bách mà hành tinh chúng ta phải đối mặt trong thập kỷ quyết định này. Tôi mong những người chiến thắng Earthshot cho bạn thấy không có chỗ cho sự tuyệt vọng... Tôi muốn nhắn gửi đến tất cả bạn trẻ đang xem đêm nay rằng trong một thời gian quá dài, các bạn chưa làm đủ để bảo vệ hành tinh cho chính tương lai mình. Nhưng Earthshot là dành cho bạn. Trong 10 năm tới, chúng tôi sẽ hành động. Chúng tôi sẽ tìm ra các giải pháp để sửa chữa hành tinh của chúng ta. Hãy tiếp tục học hỏi, đòi hỏi sự thay đổi và đừng từ bỏ hy vọng. Chúng ta sẽ vượt qua những thách thức này".

Vài ngày trước khi lễ trao giải diễn ra, BBC Newscast phát sóng một cuộc phỏng vấn dài 35 phút với William, trong đó anh chỉ trích các tỷ phú chạy đua chinh phục không gian thay vì cố gắng khắc phục, sửa chữa và cứu lấy môi trường, biến đổi khí hậu.

Bà mẹ ba con giữ thần thái rạng rỡ khi tới sự kiện cùng chồng. Ở lễ trao giải, cô cũng kêu gọi mọi người sẽ "đánh cắp tương lai của con em chúng ta nếu như không lập tức hành động để cứu lấy hành tinh này".

Sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng. Emma Watson diện thiết kế váy kỳ lạ khoe lưng kết hợp quần đen và boot cao su trên thảm xanh. Không có ngôi sao nào đi máy bay đến buổi lễ và nhà tổ chức cũng yêu cầu các khách mời nên cân nhắc tới môi trường khi lựa chọn trang phục.

Cầu thủ bóng đá Dani Alves vợ siêu mẫu Joana Sanz.

Ngôi sao tuyển Liverpool, Mo Saleh, cũng tham dự.

Ngôi sao người Nigeria - Yemi Alade, 32 tuổi.

Thị trưởng London - Sadiq Khan - và vợ Saadiya Khan trên thảm xanh Earthshot Prize tối 17/10. Lễ trao giải Earthshot Prize năm tới sẽ diễn ra tại Mỹ.

Hướng Dương
Ảnh: AP, PA, Reuters, FilmMagic

Đánh giá phiên bản mới