Thứ ba, 18/5/2021, 10:33 (GMT+7)

Jeep Gladiator Rubicon - xe bán tải dành cho nhà giàu

Thiết kế hầm hố đậm chất xe Mỹ, sở hữu động cơ V6 mạnh mẽ, giá gần 3,5 tỷ đồng, Jeep Gladiator Rubicon là lựa chọn không dành cho số đông.

Nổi tiếng với những mẫu xe địa hình, Jeep là thương hiệu không xa lạ với nhiều người Việt. Sau thời gian dài vắng bóng, thương hiệu này có nhà phân phối chính hãng từ năm 2020 tại Việt Nam, với sản phẩm nổi bật như chiếc bán tải Gladiator Rubicon.

Nhắm đến nhu cầu sử dụng xe gầm cao, xe bán tải tăng nhanh tại nhiều thị trường, Jeep đã tung dòng bán tải Gladiator ra thị trường quốc tế từ năm 2019 và nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Trước khi được phân phối chính hãng, mẫu pick-up này cũng được nhập khẩu bởi những showroom tư nhân. Với giá khi đó gần 4 tỷ đồng, Gladiator được xem như món đồ chơi không dành cho số đông.

Mang thiết kế đặc trưng của những mẫu xe việt dã, Jeep Gladiator sở hữu nhiều đường nét cứng cáp, có phần hơi thô và nam tính. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.540 x 1.874 x 1.882 mm. Trục cơ sở xe ở mức 3.487 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 282 mm, khả năng lội nước sâu 762 mm.

Xe trang bị đèn LED toàn bộ. Cụm đèn pha hình dáng tròn cổ điển. Chốt mở nắp ca-pô đặt ở hai bên sườn. Đèn báo rẽ và sương mù đặt ở hốc bánh xe.

Chiếc bán tải này sử dụng bộ la-zăng hợp kim kích thước 17 inch, đi cùng lốp đa địa hình.

Khác với những chiếc bán tải phổ thông, Jeep Gladiator sử dụng giảm xóc Fox mang lại cảm giác êm ái hơn rất nhiều so với loại nhíp thông thường. Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc này cũng giúp xe có thể linh hoạt hơn ở những điều kiện đình hình phức tạp.

Thiết kế tổng thể của xe không bóng bẩy như nhiều bán tải hiện nay, thay vào đó là sự thô kệch, có phần hoang dại và nhắm đến một tập khách hàng nhất định. Đó là những người có xu hướng phóng khoáng, đam mê off-road và chinh phục nhiều cung đường khó nhằn.

Đó cũng là những gì Jeep thể hiện ở không gian cabin của Gladiator. Các chi tiết trên bảng táp-lô, cụm điều khiển đều mang kiểu dáng to, đậm và có chút gì đó hơi hướng của những mẫu xe quân sự.

Màn hình thông tin - giải trí hình vuông 8,4 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hoà tự động. Hệ thống âm thanh sử dụng loa Alpine, đặt cả trên trần xe, mang đến trải nghiệm giải trí cao cấp.

Jeep bố trí nút bấm điều khiển kính các cửa ngay tại khu vực điều khiển trung tâm, thay vì đặt trên cửa xe. Bên cạnh cần số, Gladiator có thêm cần lựa chọn chế độ dẫn động.

Hàng ghế sau có độ rộng vừa phải, có cửa gió điều hòa và cổng sạc điện riêng. Phần mui xe thiết kế dạng module, giúp người dùng có thể tháo rời để biến mẫu bán tải này thành một chiếc xe mui trần. Hàng ghế trước trên xe tiền tỷ này chỉnh cơ.

Xe trang bị động cơ 3.6 V6, công suất 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm, số tự động 8 cấp. Động cơ mạnh mẽ mang đến những trải nghiệm phấn khích cho người lái. Bên cạnh đó, xe có nhiều tính năng an toàn, hỗ trợ người lái khi di chuyển ở những địa hình khác nhau.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới