Chủ nhật, 1/3/2020, 00:06 (GMT+7)

Hyun Bin biến đổi ngoại hình qua các phim

Là một trong 'bốn bảo vật cộng đồng của màn ảnh Hàn', Hyun Bin chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp, sự trưởng thành và chiều sâu qua từng vai diễn.

Nam diễn viên sinh năm 1982 xuất hiện lần đầu trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn vào năm 2003, qua phim truyền hình Bodyguard (Vệ sĩ), trong tuyến vai phụ - một kẻ bắt cóc biến thái đội lốt người mẫu. Anh để tóc vuốt theo kiểu được ưa chuộng đầu những năm 2000. Tờ Sina của Trung Quốc khen Hyun Bin mang vẻ điển trai ngây thơ và chịu khó cởi đồ, khoe thân hình tuổi đôi mươi với chiều cao 1,85 m.

Hyun Bin trong Bodyguard
 
 

Hyun Bin bị đánh khi vào vai tên bắt cóc biến thái

Qua hai vai phụ trong Bodyguard và sitcom Non Stop 4 chiếu cùng năm 2003, Hyun Bin "lọt vào mắt xanh" của biên kịch In Jung Ok. Chị nhận định Hyun Bin là "mầm non" của làng diễn viên, khen anh nói chuyện duyên dáng, có sức hút. Qua giới thiệu của In Jung Ok, Hyun Bin được đạo diễn Kim Jin Min giao vai thứ chính trong series Ireland vào một năm sau đó. Sự nghiệp của anh đi lên khá thuận lợi mà không cần trải qua nhiều vai nhỏ. Tuy rating của Ireland không tốt, Hyun Bin vẫn được chú ý nhờ gương mặt đẹp, phong cách đầy sức trẻ và hình tượng chàng trai tốt trên màn ảnh.

Năm 2005, Hyun Bin có vai chính đầu tay với Tôi là Kim Sam Soon. Có thể nói nhờ bộ phim này, anh thăng hạng thành sao hạng A chỉ sau một đêm, trở thành bạn trai lý tưởng trong lòng các cô gái. Anh xuất hiện trong phim với sơ mi hoặc vest, kết hợp với quần jeans, khoe vẻ bảnh bao và sành điệu. Gương mặt non trẻ ở tuổi 23 còn giúp Hyun Bin phù hợp với hình ảnh người yêu kém tuổi của Kim Sun Ah. Tài tử được đánh giá cao về diễn xuất khi cùng đàn chị tạo nên chuyện tình "phi công" và "gái ế" đầy tiếng cười. Vai diễn mang về cho Hyun Bin giải Nam diễn viên xuất sắc, Diễn viên nổi tiếng và Tình nhân màn ảnh đẹp nhất (cùng Kim Sun Ah) tại lễ trao giải năm 2005 của đài MBC.

Sau Tôi là Kim Sam Soon, Hyun Bin muốn thoát khỏi hình ảnh công tử nên từ chối nhiều lời mời. Cuối năm 2006, anh trở lại với Nữ hoàng tuyết, bên cạnh người đẹp Sung Yu Ri. Đóng phim này, nam diễn viên nuôi tóc dài và lần đầu để râu trên màn ảnh, thể hiện vẻ khắc khổ của nhân vật tay đấm boxing mang ám ảnh quá khứ. Để chuẩn bị cho vai diễn, Hyun Bin điên cuồng tập boxing, khiến bàn tay nổi nhiều vết chai. Những vết chai này phải được hóa trang để che đi, khi quay các cảnh thời trung học của nhân vật.

Năm 2008, Hyun Bin và Song Hye Kyo được se duyên bởi phim Thế giới họ đang sống. Lúc này, cặp sao đều đang ở giai đoạn nở rộ của sự nghiệp lẫn nhan sắc. Hóa thân thành một biên tập viên truyền hình, Hyun Bin để tóc dài, không còn vuốt dựng tóc như các phim trước, khoe vẻ lịch lãm, đĩnh đạc và thoát ra khỏi hình ảnh hot boy. Đẹp đôi từ phim tới đời, song Hyun Bin và Song Hye Kyo chỉ hẹn hò trong ba năm.

Hyun Bin thay đổi hình tượng thành công nhất phải vào một năm sau đó, qua series Friend, Our Legend. Anh cắt kiểu đầu đinh thịnh hành của thanh niên Hàn Quốc thập niên 1970, xuất hiện với gương mặt góc cạnh, khoe vẻ ngạo nghễ, trượng nghĩa và si tình. Trong phim, Hyun Bin có nhiều cảnh đánh nhau.

Khu vườn bí mật chiếu năm 2010 là đỉnh cao thứ hai trong nghề của Hyun Bin, sau Tôi là Kim Sam Soon. Nhân vật của anh và Ha Ji Won (phải) bị hoán đổi thân xác, nên cặp sao cùng lúc thể hiện hai nhân vật. Hyun Bin diễn hài duyên khi khắc họa vẻ "bánh bèo", vụng về của nhân vật nữ và thể hiện vẻ sắc sảo, ngạo mạn trong vai anh chàng nhà giàu. Trở thành nam thần quốc dân của phim Hàn sau Khu vườn bí mật, Hyun Bin được trang Insight khen mặt đẹp, dáng cao, phong thái dịu dàng, chu đáo và sở hữu giọng nói trầm ấm.

Trong phim điện ảnh Thu muộn ra mắt năm 2011, Hyun Bin vào vai một trai bao đời tư phức tạp, bị giang hồ truy sát. Anh đóng cặp với minh tinh Trung Quốc Thang Duy. Vuốt tóc ngược ra sau, để râu và khoác măng tô, tài tử mang vẻ phong trần vào phim, khắc họa nhân vật bề ngoài bất cần, buông thả nhưng bên trong chất chứa nhiều tâm sự. Một lần trả lời phỏng vấn đài KBS, Hyun Bin tâm sự Hoon trong Thu muộn là vai diễn giống tính cách anh ngoài đời nhất: hướng nội, che giấu suy nghĩ và bộc lộ cảm xúc bằng nhiều cách khác nhau.

Năm 2015, trong "Hyde, Jekyll, Me" - dự án phim ảnh đầu tiên của Hyun Bin sau 4 năm vắng bóng kể từ khi đi nghĩa vụ quân sự, anh vào vai một người đa nhân cách, một mình thể hiện hai tính cách đối lập trong một người. Phong thái, trang phục, cử chỉ, ngôn ngữ của anh hoàn toàn khác biệt khi đóng vai CEO Seo-jin lạnh lùng, ích kỷ và Robin hiền lành, hào hiệp.

Trước Hạ cánh nơi anh, Hyun Bin từng một lần hóa thân thành người Bắc Hàn trên màn ảnh. Đó là vai diễn đặc vụ trong dự án Confidential Assignment chiếu rạp năm 2017. Với câu chuyện xoay quanh lần hợp tác không chính thức giữa cảnh sát hai miền Triều Tiên, Hyun Bin được tạo hình gai góc, dáng gầy, da đen sạm, mặt và cơ thể hóa trang nhiều vết thương. Anh có nhiều cảnh bắn giết, rượt đuổi.

Năm 2018, Hyun Bin khiến fan lo lắng với hình ảnh người gầy rộc, da ngăm đen, để tóc dài và nuôi râu. Thực tế, đó là tạo hình của anh cho vai diễn tay khủng bố trong phim điện ảnh Cuộc đàm phán sinh tử, đóng cùng Son Ye Jin. Đúng với mong muốn mang đến nhiều vai diễn rắn rỏi, phức tạp hơn sau khi xuất ngũ, Hyun Bin diễn tài tình với các cảnh giết người tàn nhẫn, điệu cười điên loạn và vẻ mặt nhiều đớn đau.

Với series Ký ức Alhambra lên sóng cùng năm, Hyun Bin trở lại làm quý ông giàu có, lịch thiệp, thành đạt trong sự nghiệp nhưng nhiều lần thất bại trong hôn nhân. Anh nhận đánh giá cao về diễn xuất cả về tâm lý, tình cảm lẫn hành động, nhận đề cử Nam diễn viên xuất sắc của giải thưởng Baeksang. Hyun Bin được mệnh danh là một trong "bốn bảo vật cộng đồng của màn ảnh Hàn", cùng với So Ji Sub, Kang Dong Wan và Gong Yoo. Đây là bộ tứ mỹ nam xứ kim chi sở hữu vẻ ngoài thu hút nhưng độc thân nhiều năm, chưa chịu thuộc về cô gái nào.

Ký ức Alhambra tập 2
 
 

Hyun Bin trong Ký ức Alhambra

Qua tới Hạ cánh nơi anh, hình tượng đại úy Bắc Hàn chung tình, quả cảm giúp Hyun Bin trở thành anh chồng quốc dân trong lòng các chị em. Ngoài diễn xuất đạt độ chín, anh được trang World Journal khen ngợi không hề già đi, sắc vóc nổi bật dù mặc quân phục hay đồ Tây, trầm lắng nhưng ngọt ngào. Bộ phim còn giúp anh được quan tâm nhất trên mạng xã hội Hàn Quốc trong tháng 2/2020.

Kết phim Hạ cánh nơi anh
 
 

Hyun Bin tình tứ với Son Ye Jin ở cảnh kết của Hạ cánh nơi anh

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới