Chủ nhật, 17/10/2021, 17:01 (GMT+7)

Hot girl TikTok gây chú ý ở Rap Việt

Mai Âm Nhạc khuấy động tập một Rap Việt nhờ lối trình diễn cá tính, tinh thần tràn đầy năng lượng, tối 16/10.

Rap Việt mùa hai lên sóng tập đầu tiên tối 16/10. Mai Âm Nhạc, sinh năm 1997, có 800.000 người theo dõi trên TikTok, là thí sinh nữ đầu tiên xuất hiện. Cô mang tới vòng Chinh phục bản rap Vòng suy nghĩ, dựa trên nền nhạc ca khúc Think of You của Thu Thủy và được hai huấn luyện viên Karik, Rhymastic chọn. Bản rap của Mai Âm Nhạc có số lượng câu chữ lớn. Cô tăng độ khó bằng việc sử dụng triplet flow (ba chữ liên tiếp nối vào một nhịp). Mai được khen làm chủ sân khấu tốt, trình diễn sôi động. Riêng Karik khen Mai nhiều năng lượng nhưng anh không biết nên nghe gì trước và sau vì bản rap của cô có quá nhiều từ và thông điệp, khiến khán giả khó tiếp nhận. Còn Binz cho rằng cô rap quá nhanh.

Hai giám khảo LK và JustaTee nhận xét Mai phù hợp tư duy âm nhạc và cá tính của Rhymastic. Tuy nhiên, LK nhận định Karik từng có giai đoạn tạo ra bản rap nhiều câu chữ khi hoạt động underground nhưng đã tiết chế nhiều từ lúc chuyển mình lên mainstream. Anh đưa Mai về đội Karik với mong muốn nam huấn luyện viên có thể hạn chế những điều thừa thãi trong bản năng của Mai Âm Nhạc.

Trước đó, Mai cho biết có nhiều năm theo đuổi nhạc R&B nhưng vài năm nay hứng thú với rap. Phần trình diễn của cô trong tập một nhận nhiều lượt tương tác.

Mai Âm Nhạc tập một Rap Việt
 
 

Phần trình diễn của Mai Âm Nhạc.

Ngoài Mai Âm Nhạc, Karik giành thêm một thí sinh sáng giá khác là Seachains. Anh đem đến chương trình bài rap pha chất rock Cảm nhận, dựa trên nền nhạc ca khúc Suy nghĩ trong anh của Khắc Việt. Anh đi flow chắc chắn, nhả chữ dứt khoát. Cách kiểm soát flow của anh biến hóa, phần điệp khúc của tiết mục bùng nổ. Rapper sinh năm 1995 nhận được ba nón vàng từ Karik, Binz và Rhymastic, khiến họ tranh giành, thuyết phục anh.

Trước khi thi Rap Việt, Seachains được biết tới qua các bản rap Baby I'm Wrong, Gu (ft Freaky), Slow Down (ft Summer Vee). Hai năm trước, anh cùng Obito và Davis ra mắt Simple Love, hút hơn 80 triệu lượt xem.

Bộ sáu cầm trịch Rap Việt mùa hai (từ trái qua) gồm LK, JustaTee, Rhymastic, Binz, Wowy và Karik. Chương trình năm nay hoãn ghi hình một thời gian vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Mùa hai được quay trong trường quay không khán giả. Êkíp phải sử dụng hình ảnh khán giả cổ vũ ở mùa một để ghép vào các phần ghi hình.

LK (phải) thay thế Rhymastic, ngồi vị trí giám khảo cùng JustaTee. Rapper Hà thành cho rằng Rhymastic phù hợp mọi vị trí trong chương trình. Cũng theo LK, chuyên môn và sự công nhận của thị trường qua nhiều sản phẩm âm nhạc sẽ giúp Rhymastic làm tốt vai trò huấn luyện viên, hỗ trợ các thí sinh hiệu quả. Ở vai trò giám khảo, LK cho rằng bản thân sẽ làm tốt công việc hướng dẫn, điều phối thí sinh, đồng thời mang lại màu sắc mới cho chương trình.

Binz trung thành với gam hồng. Anh cho biết không có chiến thuật đặc biệt nào để giành thí sinh. Tuy nhiên, anh sẽ kiên quyết hơn trong việc tung nón vàng hoặc đạp bàn đạp để chọn thí sinh thay vì bỏ lỡ nhiều cơ hội như mùa một. Trong tập một, anh không kết nạp được thành viên nào về team mình.

Wowy xuất hiện với mái tóc lạ mắt. Anh mặc trang phục từ chất liệu nhựa trong suốt, thiết kế dựa trên hình dáng đồ bảo hộ y tế. Tương tự Binz, Wowy chưa có thí sinh nào về đội mình trong tập một.

Thời gian qua, Karik hoạt động tích cực trong lĩnh vực gameshow giải trí. Trong tập một, anh chiêu mộ được hai thí sinh sáng giá là Mai Âm Nhạc và Seachains.

Ban đầu, LK được công bố là huấn luyện viên mới, thay thế vị trí của Suboi. Nhưng trong tập mở màn, Rhymastic nói anh khao khát được chinh phục cúp vàng, giúp đỡ các thí sinh nên đã đổi vị trí với LK. Trên cương vị huấn luyện viên, anh thu nhận ba thí sinh là 16 BrT, Vsoul và Mai Ngô.

Rap Việt là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng nhạc rap, phát sóng mùa một hồi tháng 8 năm ngoái, tạo ra cơn sốt với vài chục triệu lượt xem mỗi tập trên YouTube. Dế Choắt là quán quân mùa một. Năm nay, gameshow giữ nguyên format, do MC Trấn Thành dẫn dắt.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới