Thứ ba, 19/10/2021, 11:31 (GMT+7)

Hôn nhân của ba nghệ sĩ Việt chuyển giới

Ca sĩ Lâm Khánh Chi, Di Yến Quỳnh, đạo diễn YunBin có tổ ấm hạnh phúc bên bạn đời luôn yêu thương, cảm thông với họ.

Lâm Khánh Chi phẫu thuật chuyển giới năm 2012, khi cô 33 tuổi. Trước đó, khi còn là nam ca sĩ Lâm Chí Khanh, giọng ca sinh năm 1977 trải qua hàng chục cuộc tình dở dang. Sau chuyển giới, Lâm Khánh Chi luôn khao khát có một tình yêu đúng nghĩa và được làm mẹ.

Lâm Khánh Chi quen chàng trai kém 8 tuổi tên Trần Phi Hùng trong tiệc sinh nhật một người bạn. Ca sĩ chuyển giới quyết định tiến tới hôn nhân chỉ sau một tháng tìm hiểu. Tháng 1/2018, hôn lễ hoành tráng của Lâm Khánh Chi và chồng trẻ được tổ chức tại cả Vũng Tàu và TP HCM.

Để thoả mong ước làm mẹ, Lâm Khánh Chi chi 800 triệu đồng làm phương pháp thụ tinh nhân tạo, sau đó nhờ người mang thai hộ ở Thái Lan. Con trai cô chào đời cuối năm 2018, có nhiều nét giống bố. Nữ ca sĩ rất hạnh phúc khi có tổ ấm trọn vẹn. Hôn nhân của cô được hai bên gia đình vun vén, ủng hộ. Hiện, ngoài ca hát, Lâm Khánh Chi cùng chồng kinh doanh shop thời trang, mỹ phẩm. Trong gần 4 năm bên nhau, như các cặp vợ chồng khác, Lâm Khánh Chi và ông xã cũng có lúc giận hờn, cãi vã nhưng họ ngày càng yêu thương, gắn bó.

Ca sĩ Di Yến Quỳnh quê gốc ở Phú Yên. Cô sang Canada từ thập niên 1980, từng làm ở một kênh truyền hình dành cho người Việt, sau đó gia nhập một ban nhạc tại Canada. Từ năm 1995, Di Yến Quỳnh hay bay từ Vancouver sang California (Mỹ) biểu diễn. Đầu thập niên 2000, Di Yến Quỳnh phẫu thuật chuyển giới từ nam thành nữ. Cô được khán giả biết đến qua một số sản phẩm âm nhạc như CD Xin bình yên cho những cuộc tình, album Tình ngang trái 1, 2.

Một thời gian ngắn sau khi chuyển giới, Di Yến Quỳnh gặp gỡ một người đàn ông Canada gốc Hoa và đi đến hôn nhân. Ông xã của nữ ca sĩ làm việc trong cơ quan hành chính của Canada. Đôi vợ chồng đã bên nhau gần 20 năm, tình cảm vẫn mặn nồng như ngày đầu. Di Yến Quỳnh tiết lộ ông xã hiền lành, yêu thương vợ con và luôn ủng hộ cô hoạt động nghệ thuật. Anh thường tháp tùng vợ đi diễn nên cũng quen biết nhiều bạn bè của Di Yến Quỳnh như dành hài Hoài Linh, ca sĩ Quách Tuấn Du...

Vợ chồng Di Yến Quỳnh về Việt Nam năm 2010 nhận con nuôi. Họ có hai con trai nuôi một người đã 19 tuổi và một người 14 tuổi.

'Ai cũng biết, dù ở phương Tây việc một người đàn ông chấp nhận và sống chung thủy với một phụ nữ chuyển giới không phải chuyện đơn giản. Vì thế, trong mối quan hệ của chúng tôi, ngoài tình yêu, còn nhờ vào sự bao dung của ông xã', Di Yến Quỳnh nói.

Đạo diễn YunBin (phải) cũng có hôn nhân hạnh phúc bên ca sĩ Tú Tri - Á quân Solo cùng bolero 2019. Cả hai quen nhau trong một lần làm việc chung. Họ hẹn hò một năm rưỡi trước khi tiến tới hôn nhân vào tháng 7/2019. May mắn mối quan hệ của YunBin và Tú Tri được hai gia đình ủng hộ.

Hơn 2 năm bên nhau, YunBin và Tú Tri cũng có lúc mâu thuẫn, bất đồng quan điểm. Khi giận nhau họ thường im lặng đến khi không nhịn được nữa cả hai nhìn nhau bật cười rồi làm hoà. 'Vợ tôi khi bận việc sẽ quên mình đang giận rồi tự nói chuyện vui vẻ lại với tôi. Khi nhớ ra, cô ấy lại giận tiếp’, đạo diễn kể. Đôi vợ chồng thường tâm sự, làm chỗ dựa tinh thần cho nhau trong cuộc sống.

Vì bận rộn, từ khi kết hôn, đạo diễn chuyển giới và vợ ca sĩ chưa kịp hưởng tuần trăng mật. Đầu năm 2020, họ định đi du lịch hâm nóng tình cảm nhưng do dịch Covid-19 kế hoạch phải hoãn lại. Trong thời gian giãn cách xã hội, đôi vợ chồng chủ yếu ở nhà quây quần, chăm sóc nhau. YunBin khen Tú Tri tháo vát việc nhà, thường nấu ăn, ủi đồ, chuẩn bị mọi thứ tươm tất cho chồng.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới