Thứ sáu, 5/2/2021, 15:50 (GMT+7)

Hội chợ Tết quê ở Sài Gòn

Hội chợ bày bán đủ mặt hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực truyền thống kết hợp đường hoa, hút du khách.

Nằm trên đường Nguyễn Khắc Viện, quận 7, hội chợ tái hiện chợ Tết cổ truyền, thu hút đông du khách ghé mua sắm, du xuân. Với mục đích giới thiệu, quảng bá văn hóa, lễ hội của người Việt, đa phần các mặt hàng bán ở đây đều là đồ thủ công, mang đậm nét truyền thống.

Nhờ tọa lạc bên hồ Bán Nguyệt thoáng mát, lại gần đường hoa Phú Mỹ Hưng nên nhiều du khách tranh thủ kết hợp chụp ảnh xuân. Ban đêm, các hoạt động văn nghệ như carnival, múa lân, đờn ca tài tử, nhảy, múa... diễn ra ngay khuôn viên.

Có khoảng 200 gian hàng lớn, nhỏ bán các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành khắp nước. Gian hàng thủ công mỹ nghệ như lư đồng, bàn ghế chạm trổ tỉ mỉ, bonsai... khiến nhiều người thích thú.

Hội chợ Tết thì không thể thiếu các hàng mứt, hoa quả, cây cảnh Tết, hút khá đông khách ghé nếm thử.

Một số gian hàng phụ kiện níu chân khách nữ.

Ngang qua khu ẩm thực "Việt - Thái", bạn sẽ phải dừng chân vì mùi thơm từ đồ ăn, đặc biệt là hàng thịt nướng bốc khói nghi nghút với giá phải chăng. Hàng cơm lam, thịt nướng được lòng nhiều thực khách thành phố vì mới lạ, lại dễ ăn.

Do dịch nên không ít người phải hoãn kế hoạch về quê ăn Tết năm nay. Vì thế, đây là gợi ý không tồi dành cho bạn khi muốn tìm chút không khí quê vào những ngày giáp Tết. Hội chợ kéo dài từ ngày 4 đến ngày 10/2, khách vào cửa miễn phí.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới