Thứ ba, 27/7/2021, 11:44 (GMT+7)

Hoa khôi tuyển Mỹ minh mẫn hơn nhờ ăn chay

Tiền đạo Alex Morgan ăn chay trường từ năm 2017 vì tình yêu với động vật và khẳng định điều này mang lại nhiều lợi ích cho bản thân ngoài sức tưởng tượng.

Alex Morgan nằm trong danh sách những VĐV gợi cảm nhất tại Olympic Tokyo 2020 do New York Times công bố. Trước đó, năm 2011, cô đã được xem là một trong những nữ VĐV đẹp nhất thế giới.

Tiền đạo hoa khôi của tuyển Mỹ từng giành Huy chương vàng Olympic 2012, vô địch World Cup nữ các năm 2015 và 2019. Ngôi sao 32 tuổi cùng các đồng đội ở tuyển Mỹ đấu tranh không ngừng nghỉ cho phong trào bình đẳng giới.

Với chiều cao 170 cm cùng vóc dáng săn chắc, Alex Morgan cũng rất "đắt show" chụp hình cho các thương hiệu thể thao. Cô cũng là một trong những gương mặt được Kim Kardashian mời làm người mẫu cho bộ sưu tập đồ lót, đồ ngủ cho đội tuyển Hoa Kỳ tại Olympic năm nay.

Là vận động viên chuyên nghiệp nên chế độ tập luyện của Alex khá nặng, cô thậm chí vẫn duy trì thói quen này ngay cả khi mang thai những tháng cuối thai kỳ. Sau khi đón con gái đầu lòng hồi giữa năm ngoái, VĐV 8X thú nhận cơ bụng cô bị giãn khá nhiều và nhanh chóng tập luyện trở lại sau vài tuần nghỉ ngơi.

Hoa khôi tuyển Mỹ thú nhận đã rất sáng tạo với các bài tập của mình: "Tôi squat trong lúc chơi cùng Charlie. Tôi thực hiện side lunge khi nghiêng người trêu đùa con bé. Tôi cố gắng củng cố một chút cơ lõi bằng việc ôm con bé thay vì nâng bóng tạ như trước đây". Cô cũng chăm đẩy xe nôi đi dạo để tiêu hao calo, cân bằng cuộc sống sau sinh.

Là vận động viên với cường độ tập luyện, thi đấu căng thẳng đòi hỏi chế độ dinh dưỡng chuyên biệt song Alex lại là người ăn chay trường. Cô loại bỏ protein động vật từ năm 2017 bởi tình yêu với động vật. Hoa khôi tuyển Mỹ thú nhận chế độ ăn này đem lại cho cô nhiều lợi ích hơn so với tưởng tượng: "Tôi cảm thấy tốt hơn rất nhiều, cảm giác như mình có một nguồn năng lượng dồi dào vậy, tôi ngủ ngon, đầu óc minh mẫn và bớt phụ thuộc vào caffeine như trước đây".

Để chuẩn bị thể lực cho Olympic Tokyo, Alex tiết lộ chế độ ăn của cô tập trung nhiều vào những loại thực phẩm có khả năng chống viêm như các loại quả mọng, khoai lang, rau xanh. Alex có thói quen bắt đầu ngày mới với một cốc nước đầy sau đó là một ly cà phê đã khử caffeine.

Bữa đầu tiên trong ngày của Hoa khôi tuyển Mỹ thường là một hỗn hợp các loại trái cây, hạt chia, bơ thực vật, sữa chua… hoặc món bánh crepe ăn kèm quả mọng. Bữa trưa của bà mẹ nổi tiếng thường là một âu salad với các loại rau như kale cùng cơm hoặc hạt quinoa. Món ăn phụ, ăn vặt trong ngày của nữ VĐV cũng chủ yếu là trái cây, các loại hạt hoặc khoai lang. Bữa tối yêu thích của cô là món cà ri Thái hoặc burger hay bánh burrito… làm theo công thức không chứa thịt.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới