Thứ năm, 18/11/2021, 10:07 (GMT+7)

Hình dáng ôtô điện Việt Nam ra mắt tại Mỹ

VinFast VF e36 có kích thước tương đương những dòng xe điện cỡ lớn tại Mỹ như Tesla Model X hay BMW iX.

6h30 sáng 18/11 (giờ Hà Nội), mẫu xe điện VinFast VF e36 được giới thiệu tại Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 tại Mỹ.

VF e36 có kích cỡ lớn nhất trong các sản phẩm ôtô điện của VinFast hiện tại. Mang thiết kế dạng SUV, VF e36 đi theo đúng xu hướng lựa chọn xe của người dùng quốc tế. Tại Mỹ, những mẫu xe thể thao đa dụng hiện chiếm phần lớn doanh số.

VF e36 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.120 x 2.000 x 1721 mm. Các thông số này gần như tương đương mẫu Tesla Model X của CEO Elon Musk. Những đường nét cơ bắp ở ngoại thất mang đến cảm giác bệ vệ cho mẫu SUV điện.

Thiết kế của VF e36 tiếp tục được thực hiện bởi thương hiệu nổi tiếng Pininfarina. Phần đầu và đuôi xe mang những đường nét đặc trưng, dễ nhận diện của thương hiệu Việt như dải đèn hình cánh chim.

Cụm đèn pha LED thông minh với khả năng điều chỉnh tự động. Theo hãng xe Việt, VF e36 được thiết kế đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn cao nhất của các tổ chức như ASEAN NCAP, Euro NCAP và NHTSA, phù hợp thị trường châu Á, châu Âu và Mỹ.

Không gian cabin thiết kế hiện đại, đèn trang trí nhiều màu sắc. Bảng tap-lô bố trí khe gió điều hòa dạng nhỏ. Toàn bộ thông tin vận hành xe được hiển thị trên màn hình trung tâm kích thước lớn và không có màn hình sau vô-lăng.

Xe trang bị ghế chỉnh điện ở hai hàng ghế. VF e36 hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói với trợ lý ảo thông minh, tích hợp 11 túi khí an toàn ở khoang cabin. SUV này có tính năng hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần...

VF e36 trang bị động cơ công suất tối đa 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây, dẫn động 4 bánh. Theo VinFast, SUV này có hai lựa chọn phiên bản pin, với quãng đường vận hành lần lượt 485 km và 680 km.

Nam Phong
Ảnh: VinFast

Đánh giá phiên bản mới