Thứ ba, 9/4/2019, 20:00 (GMT+7)

Sơn Tùng: 'Tôi sẽ luôn hồn nhiên như ngày hôm qua'

Anh cho biết muốn là chính mình, không bao giờ gò ép phải là ai và chứng minh tài năng bằng loạt hit triệu view.

Trong chiến dịch “Tôi là ai” do Oppo khởi xướng, Sơn Tùng M-TP xuất hiện với bộ ảnh do nhiếp ảnh gia Tuấn Fr thực hiện, lấy cảm hứng từ bộ phim âm nhạc kinh điển Singing in the rain. Thông qua chiến dịch này, Sơn Tùng M-TP đdành thời gian chia sẻ về trăn trở của mình trên hành trình tìm kiếm “Tôi là ai” thông qua âm nhạc.

Sơn Tùng sinh ra trong gia đình bình dân, không có truyền thống nghệ thuật. Khi theo đuổi âm nhạc, anh vấp phải sự phản đối từ nhiều phía - người thân, khán giả lẫn cộng đồng mạng… Đến hôm nay, chàng trai bị phản đối năm nào đã có mọi thứ trong tay - từ danh tiếng, tiền bạc đến sự yêu mến của fan... Đây không phải là giấc mơ và Sơn Tùng M-TP chẳng may mắn đến mức sau một đêm ngủ dậy có tất cả. Anh kiên nhẫn vượt qua mọi trở ngại, tiến từng bước đến thành công.

Trên nhiều diễn đàn, khán giả nhận định Sơn Tùng vẫn giữ được độ hot nhờ cá tính, tài năng và niềm đam mê âm nhạc... Anh không ngừng sáng tạo, tách bản thân ra khỏi vùng an toàn, nhàm chán và được fan trông đợi trong mỗi lần tái xuất. 

Sơn Tùng chia sẻ, anh không cố tìm kiếm câu trả lời mình là ai hay bắt buộc phải là ai: "Đơn giản hãy cứ là chính mình - 'Just be yourself', vì ai cũng là một bản thể đặc biệt. Chỉ khi là chính mình, tôi mới có thể mặc sức sải cánh bay cao mà không bị bất kỳ điều gì gò bó".

Phía sau hào quang, nhiều người nghĩ mọi chuyện với Sơn Tùng đều thuận lợi, nhưng ít ai biết anh liên tục đối mặt với những áp lực mới. Anh chia sẻ: "Sau khi tung bài hát đầu tiên và may mắn được khán giả yêu mến, tôi không nghĩ áp lực lại kinh khủng đến mức ấy. Ra đường ai cũng hỏi: 'Chuẩn bị ra bài gì? Hay hơn Cơn mưa ngang qua không?'. Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản lại khiến tôi băn khoăn, đến mức mỗi đêm phải bật máy lên, tắt máy liên tục, cứ viết rồi lại xóa không biết bao lần mới ra được Em của ngày hôm qua. Sau đó lại phải cố gắng chinh phục những cột mốc mới. Cứ thế cho đến bây giờ...".

Trải qua thời gian và áp lực vây quanh, Sơn Tùng của Cơn mưa ngang qua đã lớn lên, hoàn thiện hơn, bản thân anh cũng ý thức được: “Tôi đã trưởng thành hơn nhiều theo năm tháng. 5 năm, 10 năm trôi qua ai cũng phải khác đi, từ ngoại hình, âm nhạc, tính cách... cái gì cũng sẽ đổi khác”.

Tuy nhiên, anh cho biết sẽ giữ mãi sự hồn nhiên của chàng trai của ngày đầu dấn thân vào con đường âm nhạc. “Nếu có cơ hội nói với cậu thanh niên năm 2009, tôi sẽ nhắn nhủ cậu ấy cứ hồn nhiên đi. Hồn nhiên sẽ giúp chúng ta trẻ ra, chân thành hơn. Điều đó không khiến mọi người khó chịu mà còn tạo ra cảm giác an toàn khi ở bên cạnh mình. Với 'ông chú' Sơn Tùng M-TP của 5 hay 10 năm sau, chắc cũng vẫn là… hồn nhiên thôi. Vì khi làm nghệ sĩ, bản thân không nên để cho mình có cảm giác như đang già đi. Bởi điều ấy sẽ khiến bạn mất đi năng lượng, mà với một người trẻ, năng lượng lại là thứ rất quý giá. Cho tới 5 năm sau, tôi vẫn sẽ sống hồn nhiên như 5 năm trước”.

Sơn Tùng chưa bao giờ tuyên bố “Tôi là ai”, nhưng anh đã trả lời câu hỏi đó bằng hành trình âm nhạc. Con đường vươn tới đam mê của Sơn Tùng M-TP truyền cảm hứng và gieo năng lượng tích cực cho những bạn trẻ, đang tìm kiếm câu trả lời “Tôi là ai” để chọn hướng đi cho mình.

Với Oppo, mỗi người sinh ra đều là cá thể riêng biệt có bản sắc, có nhu cầu thể hiện cái tôi. Chiến dịch "Tôi là ai" nhằm đánh thức "cái tôi" trong tâm hồn mỗi người, lan tỏa thông điệp trân trọng, thương yêu bản thân cho cộng đồng thông qua chân dung của những người trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê và sống hết mình. Với việc chia sẻ quan điểm tích cực, họ trở thành biểu tượng truyền cảm hứng. Con đường đến thành công đầy thử thách của họ có thể chạm đến trái tim mọi người. Xem video chia sẻ của Sơn Tùng M-TP trong chiến dịch "Tôi là ai" tại đây.

Thi Quân

Đánh giá phiên bản mới