Chủ nhật, 5/2/2017, 09:39 (GMT+7)

Long Nhật khóc cho phận đồng tính trên sân khấu

Vào vai người thợ làm tóc đồng tính trong vở kịch xuân, nam ca sĩ đã lên tiếng bảo vệ cho những người cùng giới với mình.

Xuất hiện trên sân khấu kịch Minh Nhí - Quốc Thảo tại TP HCM đầu năm mới trong vở hài kịch kinh dị "Bóng ma hồn tóc", ca sĩ Long Nhật vào vai Mascara - một người thợ tóc đồng tính.

Mascara thường xuất hiện với áo dài nền nã và mái tóc óng mượt. Trong khi đó, "bà" chủ tiệm Helen do Minh Nhí thủ vai có bộ tóc ngắn, diện trang phục sặc sỡ.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Mascara luôn được khách hàng là giới đồng tính tin tưởng, không chỉ về tay nghề mà còn là chỗ dựa tinh thần khi có chuyện khó nói.

Với khả năng ứng biến sân khấu linh hoạt, duyên dáng, Long Nhật khiến vai diễn tròn trịa như thật.

Kịch bản xoay quanh câu chuyện của một bạn trẻ đồng tính ham mê tham gia các cuộc thi truyền hình. Anh tìm đến tiệm của Mascara để làm đẹp và mua mái tóc để giả gái trong một cuộc thi.

Sau những tình tiết mang yếu tố kinh dị pha hài hước, câu chuyện muốn gửi gắm thông điệp về sự khát khao được là chính mình của người đồng tính. Nội dung không mới nhưng cách chuyển tải chân thật của các nghệ sĩ giúp vở diễn lay động người xem.

Từ đầu đến cuối vở diễn, Mascara nhiều lần rưng rưng nước mắt khi người đồng tính bị xem thường.

Cô cho rằng xã hội cần có cái nhìn công bằng hơn, rằng người đồng tính hoàn toàn không có tội, họ đáng được nhìn nhận bằng ánh mắt thân thiện như những người khác.

Nữ tính với nhiều tà áo dài khác nhau trong vở diễn, Long Nhật cho biết, những điều anh nói trên sân khấu cũng chính là điều mà anh muốn nhắn nhủ ở cuộc sống đời thường: "Kỳ thị người đồng tính là một điều không nên".

Tại sân khấu Minh Nhí - Quốc Thảo, "Bóng ma hồn tóc" cũng là vở diễn đầu tiên mà Long Nhật tham gia. Cùng thời điểm, nam ca sĩ còn vào một số vai đồng tính tại sân khấu kịch Hồng Vân.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới