Chủ nhật, 22/11/2020, 21:38 (GMT+7)

Dàn hoa hậu, á hậu mặc váy đá bóng

Quảng NinhKhánh Vân, Võ Hoàng Yến... diện trang phục truyền thống của dân tộc Sán Chỉ, đá bóng cùng các cầu thủ bản địa ở Bình Liêu.

Gần đây, những trận cầu của các cô gái dân tộc Sán Chỉ đang sinh sống tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây là một trong những hoạt động thể thao truyền thống được tổ chức hàng năm. Và điểm nhấn là các nữ cầu thủ diện váy, đầu đội mấn xông pha hết mình giữa sân bóng, xung quanh là cảnh đồi núi xanh rì.

Mới nhất, trận tranh tài giữa dàn hoa hậu, á hậu gồm siêu mẫu Võ Hoàng Yến, hoa hậu Khánh Vân, Ngọc Diễm, Ngọc Châu, á hậu Mâu Thủy... và các cầu thủ bản địa được khá nhiều người quan tâm. Đây là hoạt động nhằm quảng bá du lịch Việt của các người đẹp. Từ sáng sớm, các cô gái đã tập trung tại sân, thực hiện đầy đủ nghi thức trước khi thi đấu.

Trận đấu thu hút không ít sự chú ý của dân địa phương. Dù đá bóng không phải sở trường nhưng các cô nàng chân dài không ngại lăn xả, chơi hết mình.

Khánh Vân là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất đội, tự tin dẫn bóng lên khung thành đối phương.

Khung thành dựng trước bụi chuối, khâu tổ chức, quy luật đá bóng đều rất nghiệp dư. Thậm chí, không có thẻ vàng, thẻ đỏ nhưng lại luôn tràn đầy tiếng cười.

Người xem lẫn các cầu thủ đều cảm thấy rất thoải mái, thư giãn. Hiện đá bóng là một trong những hoạt động nhằm thu hút du khách, kích cầu du lịch Bình Liêu. Nếu có dịp đi săn mây, săn cỏ lau trên 'sống lưng khủng long' Tà Xùa, và yêu văn hóa thì đây là gợi ý không tồi dành cho bạn.

Sau trận bóng, Khánh Vân chụp ảnh kỷ niệm cùng bé gái người Sán Chỉ. Các hoa hậu, á hậu chia sẻ, chơi thể thao giúp họ tiếp thêm năng lượng, tinh thần cho chuỗi hoạt động tiếp theo trong hành trình đi dọc Việt Nam.

Vi Yến

Ảnh: Sang Đào

Đánh giá phiên bản mới