Thứ tư, 24/11/2021, 18:57 (GMT+7)

Hành trình cắm trại gần Sài Gòn dịp cuối năm

Xuất phát từ TP HCM, du khách có thể tới Vũng Tàu cắm trại, dọc đường dừng ở các điểm check in sống ảo nổi tiếng.

Vũng Tàu quen thuộc từ lâu với nhiều du khách Sài Gòn. Nếu đã nhàm chán với lịch trình ngắm biển, chụp ảnh, ăn hải sản ở khu trung tâm, bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến cắm trại - trải nghiệm vừa lạ vừa quen.

Quãng đường từ Sài Gòn đến Vũng Tàu bằng đường cao tốc Long Thành mất khoảng một tiếng rưỡi lái xe, thích hợp cho cả kỳ nghỉ ngắn ngày. Dọc đường đi, bạn có thể dừng lại để check in nhiều địa điểm đẹp và trải nghiệm: ngắm bình minh ở Bãi Sau, hay cắm trại trên đỉnh núi Nghinh Phong đón những tia nắng đầu tiên trong ngày.

Mũi Nghinh Phong là mũi đất vươn dài ra bán đảo Vũng Tàu. Đường đi đến mũi Nghinh Phong không khó. Nơi đây có khí hậu mát mẻ, gió thổi bốn mùa, thích hợp để dã ngoại. Khu vực này còn được nhiều đôi uyên ương chọn làm nơi chụp ảnh cưới.

Điểm check in tiếp theo trên hành trình là cổng trời gần mũi Nghinh Phong, làm mưa làm gió trong cộng đồng du lịch vài năm gần đây. Bức tường cũ, mang nhiều nét cổ điển, phía xa là vùng biển bao la rộng lớn, nơi du khách có thể thu gọn cả thành phố biển trong tầm mắt.

Ngắm bình minh xong, du khách có thể đi bộ xuống bãi Vọng Nguyệt để đón những làn gió biển trong lành hoặc cũng có thể cùng bạn bè nướng hải sản rồi thưởng thức ngay trên bờ biển. Sau đó, bạn có thể tiện đường với những điểm check in khác như Bạch Dinh, hẻm 107-109 Trần Phú. Đây là con hẻm dốc dẫn thẳng ra biển, hai bên là hàng rào tường đá, hàng cây rủ xuống lãng mạn.

Đồi cừu Suối Nghệ luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh cưới. Nhiều trang trại mở dịch vụ phục vụ du khách. Bạn vừa có thể chơi đùa với cácnhững chú cừu vừa tận hưởng màu xanh thiên nhiên, rất phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

Địa điểm đầu tiên có thể 'hạ trại' là hồ Đá Xanh. Khung cảnh thiên nhiên nơi này gây ấn tượng với du khách. Hồ nước xanh ngắt, trong veo, diện tích rộng lớn. Nhiều hạng mục được xây dựng như cây cầu gỗ nổi trên hồ, cây cầu hình trái tim, xích đu... phục vụ nhu cầu sống ảo.

Quanh hồ có nhiều khu đất trống phù hợp cho nhóm bạn trẻ vừa cắm trại, nấu đồ ăn vừa tận hưởng thiên nhiên ở hồ Đá Xanh. Tuy nhiên, du khách nên chuẩn bị trước các đồ dùng cá nhân, dụng cụ, nước uống, thức ăn. Bởi hiện nay, hồ Đá Xanh vẫn chưa được khai thác du lịch.

Địa điểm thứ hai là hồ Đá Đen - nơi lý tưởng để cắm trại và ngắm hoàng hôn. Trải nghiệm nhâm nhi tách trà, cà phê, câu cá thư giãn, trò chuyện với bạn bè giữa không gian trong lành sẽ khiến nhiều người khó quên.

Hồ Đá Đen có nhiều cá, nước xanh, không khí trong lành. Khu vực đường dẫn vào hồ có nhiều dân địa phương sinh sống.

Đây sẽ là những hành trình tuyệt vời cho du khách trong mùa Giáng sinh cùng gia đình, bạn bè, người thân.

Phan Thế Anh
Ảnh: Mike Nhân Phan

Đánh giá phiên bản mới