Thứ hai, 23/3/2020, 11:46 (GMT+7)

Hái 2 tấn rau ủng hộ khu cách ly

Anh Đào Ngọc Sơn, chủ một vườn rau sạch tại TP Lai Châu, tự tay thu hoạch rau, đóng túi rồi chuyển xuống Hà Nội, ủng hộ người dân tại các điểm cách ly.

Vườn rau sạch của gia đình anh Đào Ngọc Sơn ở TP Lai Châu rộng 2 ha, được trồng theo tiêu chuẩn Vietgap. Mỗi năm anh Sơn thu hoạch khoảng 300 tấn rau đưa ra thị trường, chủ yếu cung cấp cho các nhà hàng, khách sạn ở Hà Nội. Sau khi đọc báo thấy có hàng nghìn người trở về từ nước ngoài phải cách ly tập trung, anh Sơn quyết định ủng hộ 2 tấn rau sạch cho các khu bếp ăn phục vụ người dân.

"Tôi nhờ một người bạn ở Hà Nội liên hệ với các khu cách ly và mọi người nói đang rất thiếu và cần rau sạch. Khi thu hoạch lứa rau cải ngọt mới, tôi đã bàn với vợ không bán nữa mà dành tặng người dân. Tôi nghĩ đơn giản là mình có gì thì ủng hộ cái đó, tiền tôi không có nên đã ủng hộ rau sạch", anh Sơn nói.

Trước quyết định của anh Sơn, nhiều người dân cũng vui vẻ góp sức thu hoạch rau để gửi xuống Hà Nội.

Rau được đóng thành túi cẩn thận để không bị dập nát khi vận chuyển đường xa. 

Anh Sơn liên hệ gửi tặng người dân tại hai khu cách ly tại quận Ba Đình và quận Tây Hồ. Mỗi túi rau đều được anh Sơn ghi chú cẩn thận nơi nhận.

Rau cải ngọt sau khi thu hoạch được chở ra bến xe gửi lên Hà Nội. Chủ nhà xe tuyến Lai Châu – Hà Nội từ chối thu tiền cước khi biết đây là rau ủng hộ khu cách ly, nhận vận chuyển miễn phí. 

Khi Covid-19 bùng phát, vườn rau của gia đình anh Sơn cũng bị ảnh hưởng. Diện tích rau canh tác phải thu hẹp lại, doanh thu giảm 60%. Tuy nhiên, anh Sơn cho biết nếu các khu cách ly vẫn cần hỗ trợ lương thực thực phẩm, vụ thu hoạch rau tới, cả gia đình anh sẵn sàng ủng hộ tiếp.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới