Thứ năm, 18/2/2021, 21:51 (GMT+7)

Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho người về từ Hải Dương

Hà NộiNhững người về Hà Nội từ tâm dịch Hải Dương trong vòng 14 ngày gần đây đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngày 18/2, TP Hà Nội bắt đầu tổng triển khai rà soát và xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ người từ Hải Dương về Hà Nội trong vòng 14 ngày kể từ 0h ngày 2/2.

Chiều cùng ngày, Trung tâm y tế quận Tây Hồ bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 người sinh sống trên địa bàn quận trở về từ Hải Dương.

Đại diện Trung tâm y tế quận Tây Hồ cho biết tất cả những người được gọi tới lấy mẫu xét nghiệm đều đang thực hiện cách ly y tế tại nơi ở. Trước khi kết quả xét nghiệm trả về âm tính, họ vẫn sẽ tiếp tục phải tự cách ly.

Quê ở Hải Dương, sau khi ăn Tết Nguyên đán, chị Vũ Hà Trang quay trở lại Hà Nội hôm 15/2 để bắt đầu làm việc. “Nếu không vì công việc, có lẽ tôi vẫn sẽ ở lại quê nhà”, chị Trang nói và cho biết ủng hộ việc lấy mẫu xét nghiệm.

Từng tới huyện Thanh Miện (Hải Dương) để chúc Tết, sau đó quay trở lại Hà Nội, anh Nguyễn Quốc Phương (phường Thụy Khuê, Tây Hồ) nhận được thông báo tới lấy mẫu xét nghiệm hôm 17/2.


"Tôi đi Hải Dương hôm mồng 2 Tết Nguyên đán, sau đó có tiến hành khai báo y tế. Bản thân hiện tại khá lo lắng và mong chờ kết quả xét nghiệm khi mà tình hình dịch ở Hải Dương đang rất căng thẳng”, anh Phương chia sẻ.

Để quá trình xét nghiệm diễn ra nhanh chóng, thủ tục trước khi lấy mẫu khá đơn giản trong đó chủ yếu là thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển. Cả quá trình mất khoảng 10 phút.


Trong quá trình lấy mẫu, những người có biểu hiện bất thường sẽ được lực lượng chức năng giữ lại và cho phép liên lạc với người nhà mang đồ dùng cá nhân tới để sẵn sàng đi cách ly tập trung.

Sở Y tế Hà Nội cho biết thời gian hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người trở về từ Hải Dương chậm nhất trong ngày 20/2. TP Hà Nội sẽ ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm người về từ Cẩm Giàng trước, sau đó đến người về từ Hải Dương. Qua rà soát, quận Nam Từ Liêm đang là nơi có nhiều người trở về từ Hải Dương nhất với khoảng 1.992 người, Bắc Từ Liêm có 938 người, huyện Đông Anh có 458 người...

Thời gian tới, Hà Nội sẽ mở rộng quy mô xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại các khu vực có nguy cơ, đặc biệt các khu công nghiệp, khu vực có các chuyên gia nước ngoài sinh sống, làm việc và các khu vực có liên quan đến ổ dịch.

Từ 27/1 đến nay, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 36 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tại nhiều quận, huyện như Cầu Giấy, Mê Linh, Đông Anh, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Đống Đa.

Việt An

Đánh giá phiên bản mới