Chủ nhật, 21/11/2021, 19:00 (GMT+7)

Giới trẻ check-in tàu Cát Linh - Hà Đông

Hà NộiNhiều bạn trẻ tranh thủ check in 'sống ảo' tàu Cát Linh - Hà Đông trong ngày cuối cùng được sử dụng dịch vụ miễn phí.

Chiều 20/11, hàng trăm người dân tới tham quan, trải nghiệm tàu Cát Linh – Hà Đông. Đây là ngày cuối cùng người dân được đi tàu miễn phí nên lượng khách đổ về ga Cát Linh tăng mạnh so với những ngày trước. Trong đó, nhiều bạn trẻ tranh thủ chụp ảnh, check in trước ngày ga bán vé cho hành khách.

Nguyễn Thùy Linh (Mỹ Đình, Hà Nội) chia sẻ vì phải ở quê do dịch Covid-19 nên chưa được đi tàu Cát Linh - Hà Đông. Vừa quay trở lại Hà Nội, cô tranh thủ đi trải nghiệm.

'Lần trước mình đi không đông như hôm nay, có lẽ ngày cuối nên mọi người đổ xô trải nghiệm nhiều hơn. Hơi tiếc vì lộ trình của tàu điện không phù hợp với việc đi học và đi làm nên mình không thể chọn đây làm phương tiện di chuyển. Trong tương lai, nếu có chặng thích hợp với cung đường đi làm thì mình sẽ lựa chọn', anh Hiếu chia sẻ.

Theo khảo sát, trước thông tin Metro Hà Nội bắt đầu bán vé cho khách từ ngày 21/11, các bạn trẻ đến ga Cát Linh cho biết sẵn sàng mua vé chỉ để check in, chụp ảnh, không quá đặt nặng vấn đề kinh phí, miễn có những tấm hình đẹp.

Đầu giờ chiều, chị Trang và em trai vội vã tới tham quan. 'Lần đầu hai chị em đi tàu, nhiều lần vì bận công việc và chần chừ nên vẫn chưa có dịp trải nghiệm. Giá vé lượt chỉ từ 8.000 đến 15.000 đồng, đây là một mức giá rẻ với view trên cao đẹp. Góc nào check in cũng đẹp nên mình sẵn sàng mua vé chỉ để đến đây chụp ảnh', Trang nói.

Chọn một góc vắng người, Hải Yến tranh thủ ghi lại những hình ảnh check-in trong lần đầu đến trải nghiệm. 'Mình nghĩ thời gian đầu lượng người đến thăm thú sẽ còn nhiều nên chưa vội vàng đến đây. Tranh thủ hôm nay có hứng thú nên rủ đứa bạn đến trải nghiệm. Với mình, mức giá 15.000 đồng một lượt là quá rẻ với một nơi có hàng nghìn góc check in như vậy', Yến nói.

17h, hoàn thành trải nghiệm chuyến tàu cả lượt đi lẫn về, Nhật Anh và Ngọc Nga đang xem lại những tấm hình cả hai chụp được. Hai bạn khá ưng ý với những tấm hình được ghi lại được. Nhật Anh (trái) cho biết vì đam mê 'sống ảo' nên việc bỏ tiền mua vé chỉ để chụp ảnh không phải vấn đề quá to tát.

'Dù đã tính đi ngày miễn phí cuối cùng để tránh đông đúc, bọn mình khá bất ngờ khi thấy cảnh tượng đông đúc không như suy nghĩ', Nguyễn Hương Giang, sinh viên trường Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết.

Có mặt ở ga Yên Nghĩa vào khoảng 16h, Đỗ Phương Anh cùng bạn trai nhanh chóng chọn được góc đẹp để chụp với hoàng hôn. Phương Anh cho biết sở dĩ chọn hôm 20/11 để 'sống ảo' bởi muốn thử cảm giác mới lạ, hào hứng của ngày cuối đi miễn phí. 'Theo em tìm hiểu giá vé tương đối rẻ, nếu lần tới có ý định đến đây 'sống ảo' bọn em vẫn bỏ tiền mua vé. Hiện mọi người đến chủ yếu bắt trend và thử cho biết, sau này lượng người ổn định khiến trải nghiệm sẽ thú vị hơn', cô nói.

Phạm Hồng Nhung (phải) cùng người bạn thân chụp được khá nhiều ảnh check-in ở ga Yên Nghĩa.

Phần lớn các chuyến tàu trong ngày 20/11 đều kín khách do đây là ngày cuối cùng được miễn phí cũng như là ngày cuối tuần trời nắng đẹp.

Từ 21/11, hành khách có thể chọn mua vé theo lượt, vé ngày, vé tháng. Giá vé chặng là 8.000-15.000 đồng, giá vé ngày là 30.000 đồng, giá vé tháng phổ thông 200.000 đồng mỗi người; giá dành cho diện ưu tiên là 100.000 đồng mỗi người một tháng. Người già và trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé đi tàu.