Thứ ba, 24/8/2021, 08:52 (GMT+7)

Giáng My mát tay trồng thanh long

TP HCMHoa hậu đền Hùng Giáng My khoe những gốc thanh long ruột đỏ cô trồng trên sân thượng đã cho thu hoạch, trái rất đẹp và ngon.

Chủ nhật vừa qua (ngày 22/8) là Rằm tháng 7 âm lịch, Giáng My ra khu vườn nhỏ trên sân thượng biệt thự của gia đình ở Thành phố Thủ Đức thu hoạch trái cây vào thắp hương, dâng Phật. Mấy gốc thanh long hoa hậu trồng gần một năm nay đã ra trái chín đỏ.

Chia sẻ với Ngoisao.net, Giáng My cho biết cô thích trồng thanh long vì cây này có thân và trái đẹp, nhìn nghệ thuật lại không bị rụng lá. 'Mấy cây đang cho trái chín nhiều. Tôi thích ngắm hơn, không nỡ cắt vào ăn. Tôi đang trồng thêm 4 gốc nữa, đến Tết chắc vườn nhà sum suê thanh long', Giáng My nói.

Người đẹp không dựng cọc gỗ mà để thanh long leo lên khung sắt có sẵn trên sân thượng, chỗ nhiều nắng. Nhờ được chăm sóc kỹ lưỡng, bón phân vi sinh đúng tỷ lệ nên cây phát triển tốt, ra trái ăn rất ngọt.

Giáng My hào hứng khoe thành quả trồng trọt của mình. Cô được nhiều bạn bè, khán giả khen mát tay.

Vườn nhà Giáng My còn trồng cả cây đậu biếc và nhiều loại hoa, rau xanh. Mỗi sáng hoa hậu thường ra hái hoa đậu biếc vào pha trà, uống giải nhiệt.

Quanh biệt thự của Giáng My trồng hoa hồng đủ loại từ các giống nhập khẩu đến những loại quen thuộc trong nước.

Hoa hậu có thú vui cắm hoa, trang hoàng không gian sống sinh động, lãng mạn để không cảm thấy nhàm chán, bí bách trong những ngày giãn cách xã hội.

'Năm nay dịch bệnh không ra ngoài được nên tôi thu hoạch những gì có sẵn tại nhà để bày biện, nấu nướng, cúng Rằm. May nhà có đủ hoa cắm bình, hoa pha trà, quả và rau xanh luôn. Thật bõ công mình chăm sóc mỗi ngày. Cảm giác ngồi nhâm nhi uống trà đậu biếc, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn trời mây thật thư thái', Giáng My chia sẻ.

Giàn mướp của Giáng My trên sân thượng liên tục ra trái, hai mẹ con ăn không kịp. 'Chắc do tôi yêu ngôi nhà của mình và luôn dành hết tâm huyết vào việc trồng trọt, chăm sóc khu vườn nhỏ nên cây cối quanh nhà tươi tốt, không phụ công chủ nhân', Giáng My nói.

Một tháng khoàng 2 lần Giáng My đặt mua online một số loại rau củ quả để đa dạng bữa ăn của gia đình. Cô đã chuẩn bị sẵn nhiều đồ khô và chủ yếu tận dụng thực phẩm, rau trái tự trồng nên hầu như không ra ngoài mấy tháng nay.

Giáng My hiện sống cùng mẹ. Hai mẹ con hoa hậu đều tốt nghiệp Nhạc viện Hà Nội, có chung nhiều sở thích về âm nhạc, nghệ thuật, hội hoạ và thú vui chăm chút nhà cửa, vườn tược.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới