Thứ năm, 29/7/2021, 14:49 (GMT+7)

Giáng My cùng mẹ thu hoạch mướp sân thượng

TP HCMHoa hậu Giáng My khoe vườn rau quả sạch, tươi non mơn mởn do cô và mẹ chăm sóc trong những ngày bị phong toả, cách ly vì Covid-19.

Giáng My cùng mẹ thu hoạch mướp để làm món canh mướp nấu rau tầm bóp và tôm khô giã nhỏ. 'Sáng nào hai mẹ con cũng ra vườn tận hưởng niềm vui nhìn giàn mướp đã có thêm mấy trái to. Rau thì xanh rờn, đủ ăn hàng ngày. Mỗi tuần nhà tôi làm vài bữa canh mướp, ngon ngọt lắm', Giáng My chia sẻ.

Hoa hậu đền Hùng được khen mát tay trồng trọt. Giàn mướp trồng trên sân thượng biệt thự nhà cô luôn sum suê, cho trái đều đặn.

Khu vực nhà Giáng My sống ở Thành phố Thủ Đức bị phong toả 2 tuần vì có ca nhiễm Covid-19. Nhờ vườn rau quả sạch tại nhà, người đẹp và mẹ yên tâm tránh dịch, không sợ thiếu rau xanh.

Ngoài mướp, Giáng My còn gieo cải mầm, trồng các loại rau thơm, rau lang, rau má... vào chậu sành. Nhờ được chăm sóc kỹ lưỡng, vườn rau nhỏ nhà hoa hậu cho thu hoạch liên tục, ăn không kịp.

Cây ớt Giáng My mới trồng khoảng 3 tháng đang cho những trái đầu tiên.

Hành lá, hẹ trồng trong chậu đều lớn nhanh. Giáng My chia sẻ, gần 2 tháng nay, thú vui của cô là dắt mẹ 'đi du lịch' quanh nhà mỗi ngày và ra vườn tưới cây, bắt sâu, ngắm thành quả trồng trọt của hai mẹ con.

Cây quất nhà người đẹp luôn trĩu quả. Từ hai năm nay, sau khi bố Giáng My mất, mẹ cô hầu như chỉ ở nhà chăm chút cho khu vườn, ít khi ra ngoài.

Hoa hậu hào hứng nghe mẹ nói về giá trị dinh dưỡng và cách nấu các món canh rau ngon, đúng chuẩn miền Bắc. 'Mẹ tôi thường gọi các loại rau xanh này là thần dược của gia đình', Giáng My kể.

Trong 2 tuần sống ở khu vực bị phong toả, Giáng My cảm thấy ấm lòng vì được bạn bè gửi cho nhiều thực phẩm giúp tăng cường đề kháng, cải thiện bữa ăn như: gừng, sả, cần tây, ớt chuông, giá đỗ, trứng gà, nấm rơm...

Hôm 24/7, Hoa hậu đền Hùng đi hỗ trợ, động viên tinh thần lực lượng tình nguyện viên, dân phòng đang trực tiếp tham gia chống dịch. Cô ngồi xe máy mang khẩu trang tới tặng các chiến sĩ hiện trực ở các chốt chặn quanh khu vực phường Thảo Điền, Thành phố Thủ Đức.

Giáng My mong dịch Covid-19 sớm lắng dịu, TP HCM giảm số ca nhiễm dần để cuộc sống trở lại bình thường, sôi động như trước. Những ngày qua người đẹp giữ liên lạc với bạn bè, đồng nghiệp và khán giả qua điện thoại, mạng xã hội.

Giáng My và mẹ thu hoạch mướp
 
 

Giáng My và mẹ thu hoạch mướp nhà trồng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới