Thứ tư, 2/1/2019, 16:00 (GMT+7)

NTK Vĩnh Thụy bày cách chọn váy cưới để không vướng 'nghi án mang bầu'

Cô dâu không nên chọn váy hạ eo, váy may quá rộng khiến vùng bụng trở nên kém thon gọn.

1. Chất liệu váy 
Theo NTK Vĩnh Thụy, cô dâu có thể tự do chọn lựa các chất liệu váy. Tuy nhiên, nếu có vóc dáng tròn, đầy đặn, cô dâu không nên chọn váy có chất liệu vải bóng vì điều này dễ khiến người khác hiểu lầm rằng bạn đang có tin vui. Lời khuyên là bạn nên ưu tiên chất liệu có độ mềm, rủ.

2. Dáng váy
Một điều đặc biệt lưu ý là bạn cần tìm váy được may vừa vặn với dáng người, không nên chọn váy quá rộng hoặc quá chật. Điều này giúp cô dâu không bị 'nuốt dáng' hoặc cảm thấy khó chịu khi mặc váy.

Váy xòe phồng công chúa là gợi ý tuyệt vời cho nàng dâu vì không kén dáng. Tuy nhiên, bạn lưu ý không chọn váy có tùng quá rộng, khiến vòng hai trở nên kém thon gọn. 

Váy chữ A thanh lịch, gọn gàng là một lựa chọn giúp nàng dâu dễ di chuyển trong tiệc cưới. 

Nếu tìm đến váy đuôi cá, váy sheath hoặc váy trumpet trong khi vòng 2 có chút mỡ thừa, bạn cần dùng đến gel nịt bụng, giúp 'đánh lừa thị giác', khiến vòng eo trở nên thon thả, thân hình cân đối hơn.  

3. Họa tiết
Cô dâu có thể chọn họa tiết tùy ý thích, nhưng nên tránh các họa tiết ren tạo cảm giác nặng nề. Thay vào đó, bạn nên chọn họa tiết hoa 3D thêu nổi, họa tiết ren nhỏ mang đến sự nhẹ nhàng lãng mạn. 

4. Tay áo 
Nếu bắp tay không mấy thon gọn, cô dâu cần chọn thiết kế tay áo lửng, áo dài tay được thêu ren, may ôm để che lấp khuyết điểm vóc dáng. 

5. Vòng eo
Cô dâu lưu ý không chọn váy cưới có thiết kế hạ eo. Đối với nàng có vùng bụng kém thon gọn, bạn có thể tìm đến mẫu váy được chiết eo cao để 'ăn gian', thu hút điểm nhìn hướng lên trên.

6. Thời gian đặt váy 
NTK Vĩnh Thụy cho hay cô dâu có thể đặt trước váy vài tháng tùy theo quỹ thời gian của mình, nhưng một tuần trước ngày cưới, bạn cần đến tiệm may một lần nữa để lấy số đo, thực hiện các chỉnh sửa cần thiết nếu chẳng may tăng hoặc giảm cân so với lúc đặt váy. 

Vĩnh Thụy và các nhà thiết kế khác sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách chọn trang phục cho ngày trọng đại. Mời bạn gửi câu hỏi và ảnh chân dung về địa chỉ: nguyengiang@vnexpress.net để được tư vấn.

Hằng Trần
Ảnh: Thuy Bridal

Đánh giá phiên bản mới