Thứ ba, 24/9/2019, 12:08 (GMT+7)

Những mâm cơm nhà của 'Phạm Băng Băng Việt Nam'

Angela Minh Châu, từng được biết đến với biệt danh 'Phạm Băng Băng Việt Nam', chinh phục ông xã người Thái bằng những mâm cơm chuẩn vị Việt.

Năm 2013, Angela Minh Châu (Angela Chu) nổi tiếng trên khắp các diễn đàn, trang báo mạng với hành trình phẫu thuật thẩm mỹ 3 lần để có được diện mạo giống thần tượng - nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng. Biệt danh "Tiểu Phạm Băng Băng" hay "Phạm Băng Băng Việt Nam" gắn với Angela Minh Châu cũng từ lúc đó.
Sau khi nổi tiếng và giành giải quán quân cuộc thi Ngôi sao mới - New Star Hot girl Hot boy 2014, Minh Châu không lựa chọn showbiz mà tiếp tục việc học tập tại Thượng Hải, tập trung kinh doanh. Hiện tại, "Tiểu Phạm Băng Băng" đã kết hôn với doanh nhân người Thái và điều hành công ty phân phối mỹ phẩm tại Việt Nam.

Angela Chu cho biết từ nhỏ cô đã được bố mẹ giao nhiệm vụ đi chợ, nấu ăn cho cả gia đình nên bản thân cô rất thích chuyện bếp núc. Tuy nhiên, khoảng thời gian độc thân và bận rộn công việc, việc nấu nướng của cô bị gián đoạn do không có động lực. Sau khi kết hôn, Angela Chu bảo tài lẻ nấu ăn của mình được "khai sáng" vì có gia đình chồng là người nước ngoài nhưng rất mê đồ Việt. 

"Nấu ăn không chỉ đơn giản là làm chín thực phẩm, gia giảm gia vị rồi đem ra cho mọi người, mà tôi còn sắp xếp thứ tự các món sao cho ngon miệng hơn, ăn ngon nhưng không bị đầy bụng. Tôi cũng khá cầu kỳ trong cách bày biện mâm cơm. Tôi yêu ẩm thực Nhật, cách trang trí món ăn của người Nhật nên thường kết hợp cả hai yếu tố Việt - Nhật trong bữa cơm hàng ngày: Ít, nhỏ, đẹp mắt và luôn có hoa hoặc các nguyên liệu trang trí kết hợp", nàng cựu hot girl chia sẻ.

Bữa cơm gia đình với Angela Chu có ý nghĩa quan trọng. Cô quan niệm khả năng nấu nướng chính là lợi thế của người phụ nữ: "Giới trẻ hiện nay nhiều người bị ảnh hưởng bởi quan niệm 'phụ nữ 4.0 chỉ cần kiếm tiền, chỉ cần đẹp' nhưng người đẹp bây giờ nhiều lắm, vì thế biết cách chăm sóc gia đình sẽ là điểm phân biệt bạn với những người khác". Mâm cơm gia đình còn giúp Angela Chu duy trì tình cảm vợ chồng.

Nàng dâu Việt ở Thái thường chuẩn bị mâm cơm cho 3-4 người nhưng có sức ăn bằng 5 người. Mỗi bữa, cô đều sắp xếp có đủ món mặn, món kho, món canh, rau và tráng miệng. Lượng rau luôn chiếm 50% và còn lại là thịt, cá... Theo Angela, đó cũng là bí quyết để mọi người trong gia đình cô ăn ngon miệng, đủ dinh dưỡng mà không bị mập.  

Bà nội trợ 9X đặc biệt cẩn thận trong khâu lựa chọn thực phẩm. Cô đặt mua rau, củ từ các nông trại hữu cơ và thịt, cá... ở các cửa hàng organic. Angela Chu còn đề ra nguyên tắc không sử dụng túi nilon khi mua thực phẩm, sử dụng lá chuối để gói rau, củ... Và tất cả tô, chén, đĩa trong tủ bếp của cô đều có nguồn gốc từ gỗ, tre, sành, sứ. 

Angela Chu thường mất khoảng 30 phút để nấu một mâm cơm tươm tất. 

Để không mất quá nhiều thời gian nấu nướng, mỗi tuần cô sẽ mua thực phẩm một lần; đem về làm sạch và phân chia thành các gói đủ ăn theo thực đơn đã được lên từ trước. Rau, củ cũng cắt sẵn những món có thể và bảo quản trong hộp thực phẩm.  

"Mỗi lần nấu chỉ cần rã đông và chế biến. Tôi thường nấu ăn 2 bữa/ngày: trưa và tối với các món khác nhau", Angela Chu cho biết. 

Bà nội trợ hiện đại cũng có thói quen sử dụng các công cụ nấu nướng như nồi chiên không dầu để tiết kiệm thời gian. 

Chi phí thực phẩm mỗi tháng của gia đình Angela Chu thường khá cao nhưng không cụ thể một con số. Cô quan niệm: "Riêng chuyện ăn uống, cứ cái gì tốt nhất, ngon nhất là mua về cho mọi người thưởng thức".

Ảnh: NVCC

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới