Thứ tư, 16/1/2019, 00:03 (GMT+7)

MC Thảo Vân e ấp trong tà áo cô dâu thời bao cấp

Nữ MC diện áo dài trắng với lúp cưới ngắn, đeo găng tay và cầm hoa dáng dài hệt cô dâu thời kỳ bao cấp.

Ngày 11/1, MC Thảo Vân đã có dịp diện áo dài cưới khi dẫn dắt một chương trình thời trang. Cô cùng MC Lê Anh hóa thân ngọt ngào và tạo dáng hệt một cặp cô dâu chú rể đích thực. Sau khi Thảo Vân tiết lộ hình ảnh này trên trang cá nhân, diễn viên Công Lý đã để lại bình luận trêu vợ cũ khiến nhiều người hâm mộ thích thú. 

Tất cả các trang phục trong bộ sưu tập thời trang do Thảo Vân dẫn dắt đều là sáng tạo của NTK Nhật Thực (ngoài cùng bên trái) với cảm hứng đến từ thời trang cưới từ năm 1945 đến 2019.

Trang phục cưới trong đám cưới thời chiến mang nét đơn sơ, dung dị. Ở thời điểm đó, vải vóc thường được mua bằng tem phiếu, mỗi người chỉ được cấp khoảng 3,6 m vải nên chú rể sẽ thường chọn diện bộ quần áo lính - trang phục chỉn chu, lịch thiệp cho ngày đại hỷ. Cô dâu sẽ diện bộ áo lụa trắng phẳng phiu, quần nâu sậm và cầm theo bó hoa lay-ơn dáng dài. 

Sang đến thời kỳ bao cấp, áo dài cưới được làm trên nền vải lụa hai da, lụa Hà Đông - chất liệu phổ biến trong thời trang cưới thuở xưa. Chú rể diện quần tây, áo sơ mi và vest phom rộng. 

Tà áo dài cưới được là phẳng phiu hơn so với ngày thường, có độ dài qua đầu gối. Sánh đôi bên tân nương là chú rể trong trang phục sơ mi trắng, quần âu kết hợp đai chữ Y. 

Với sự ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, cô dâu chú rể ăn vận theo hướng Tây hóa, trang phục trở nên cầu kỳ hơn. Những tà áo dài nhung the đỏ được tân nương ưa chuộng trong ngày đại hỷ. Các cô dâu còn kết hợp thêm áo choàng lông phương Tây để diện vào ngày có tiết trời lạnh giá. 

Sang thập niên 1990, trang phục cưới tiếp tục thể hiện sự chuyển mình. Chú rể bắt đầu diện áo sơ mi, quần âu, vest cứng cáp sánh vai bên tân nương diện áo dài trắng. Sự kết hợp nhiều chất liệu trên cùng một thiết kế giúp bộ áo dài của tân nương trở nên "hút ánh nhìn" và có được vẻ đẹp kiêu sa, đài các. 

Để trở nên nổi bật hơn trong lễ cưới của mình, cô dâu diện thêm voan cưới cùng áo dài và chọn lối trang điểm đậm, lông mày cong sắc sảo.  

Sang đến đám cưới thời hiện đại, cô dâu chú rể có nhiều sự lựa chọn hơn về trang phục cưới. Các mẫu áo dài cưới không chỉ đa dạng về màu sắc là trắng, đỏ hay vàng mà còn được thêm thắt họa tiết, hoa văn để tạo điểm nhấn, giúp hai nhân vật chính trở thành tâm điểm của lễ ăn hỏi, đám cưới. 

Mẫu áo dài được chú trọng về kiểu dáng, giúp tôn vẻ khí khái nam nhi của chú rể và vẻ đẹp nữ tính, cuốn hút của cô dâu. NTK khai thác nhiều chất liệu như tafta, gấm, lụa, voan và ren để khắc họa thời trang cưới thời hiện đại. 

Mẫu áo dài hiện đại nhưng vẫn phảng phất phong vị cổ xưa bởi họa tiết phương Đông dọc thân. Tà áo dài đỏ vẫn là lựa chọn hàng đầu dành cho cô dâu chú rể trong dịp hỷ sự bởi sắc màu này gắn liền với sự sinh sôi, nảy nở, tài lộc và may mắn. 

Áo dài hiện đại có tà dài thướt tha được nhấn nhá họa tiết lấy cảm hứng từ hoa văn cung đình. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những cặp yêu thích vẻ nét đẹp sang trọng. Mẫu áo dài nam được dựng phom cứng cáp, có cầu vai như áo vest. 

Hằng Trần
Trang phục: Sen
Ảnh: Bùi Khoan, Nguyễn Thiện Hoàng

Đánh giá phiên bản mới