Thứ ba, 19/3/2019, 10:25 (GMT+7)

Cô dâu mặc lại lễ phục của mẹ chồng chụp ảnh cưới

Bộ ảnh cưới của nhà thơ Du Phong và cô dâu Thảo Nguyên vì thế càng trở nên ý nghĩa.

Nhà thơ Du Phong tên thật là Tuấn Trung (28 tuổi), còn vợ tương lai của anh là Thảo Nguyên (24 tuổi), đều sinh sống và làm việc ở Hạ Long, Quảng Ninh. Tình yêu của cặp 9X 'nảy mầm' từ một dòng trạng thái trên Facebook của chàng nhà thơ. Khi ấy, Du Phong nhờ cộng đồng mạng chỉ chỗ mua sách ở Hạ Long và tình cờ được Thảo Nguyên giới thiệu. 'Sau đó tôi đã hẹn cô ấy đi cafe đọc sách cùng nhau', chú rể bật mí.

Tình bạn tri kỷ của uyên ương dần phát triển thành tình yêu lúc nào không hay. Trong mắt của chàng thi sĩ, Thảo Nguyên là người con gái dịu dàng, hiền lành và hiếu thảo.

Chàng thi sĩ từng đưa nàng thơ của mình đi khắp nẻo đường từ Nam ra Bắc trong mỗi lần công tác. Khi ấy, Thảo Nguyên luôn ngồi ở vị trí khuất dưới khán đài dõi theo người yêu ở trên sân khấu giao lưu, ký tặng sách. 'Nhưng dù ở bất kỳ vị trí nào, chúng tôi vẫn luôn hướng mắt về phía nhau, để biết rằng đối phương luôn ở bên. Đó là những kỷ niệm đáng nhớ đối với tôi', Du Phong cho hay.

Du Phong bảo Thảo Nguyên phải chịu nhiều hy sinh, thiệt thòi khi anh là người của công chúng, có nhiều fan nữ. Nhưng uyên ương đã vượt qua các thử thách bằng niềm tin, sự vững lòng trong hành trình dài suốt 5 năm bên nhau. 'Có lẽ một cô gái dành cả tuổi thanh xuân để chờ tôi nói lời cầu hôn đã là điều tuyệt vời rồi. Tôi luôn biết ơn về điều đó', nhà thơ 9X bộc bạch.

Trong chuyến đi Fansipan, tiết trời mưa phùn và gió lạnh, Du Phong đã ngỏ lời 'rước nàng về dinh' và nhận được cái gật đầu của cô dâu.

Uyên ương quyết định chụp ảnh cưới theo phong cách cổ xưa như là cách để gửi lời cảm ơn tới tình cảm yêu thương, sự hy sinh của cha mẹ. Bộ ảnh concept retro được thực hiện trong khoảng một tiếng ở quán cà phê và khu chung cư cũ ở Hạ Long.

Uyên ương không chỉ gây ấn tượng bởi bộ ảnh theo phong cách cổ điển mà còn bởi câu chuyện cảm động ẩn sau chiếc váy cưới mà cô dâu Thảo Nguyên đã mặc.

'Ngày ấy, bố mẹ tôi gặp gỡ, yêu và cưới nhau ở một đất nước xa xôi. Tiền bạc không nhiều, người thân không có một ai nên bố mẹ phải tự tay chuẩn bị mọi thứ cho đám cưới. Mẹ kể rằng khi ấy bố đã gần như vét sạch túi, lục tung cả thành phố để tìm được chiếc váy vừa vặn cho mẹ, vì vóc dáng của mẹ nhỏ bé so với người châu Âu. Còn bố muốn tặng mẹ món quà thật ý nghĩa để bù đắp những tủi thân khi làm đám cưới ở nơi đất khách quê người', chú rể kể lại. 

Chiếc váy mà Thảo Nguyên mặc là bộ đầm cưới của mẹ Du Phong, một 'bảo vật' mà bà đã cất giữ suốt 30 năm kể từ ngày cưới. Du Phong vẫn còn nhớ mẹ từng mong có con gái để truyền lại chiếc váy cô dâu của bà, nhưng dự định này không thành hiện thực bởi bà sinh được hai người con trai. 'Tôi biết lòng mẹ hiện rất muốn trao nó cho con dâu, nhưng tính mẹ là vậy, luôn sống nội tâm và không nói ra mong muốn ấy', chú rể giãi bày.

Nhà thơ đã kể cho cô dâu của mình câu chuyện đó và chẳng mất đến 3 giây suy nghĩ, Thảo Nguyên đã ngỏ lời muốn mặc chiếc váy của mẹ chồng tương lai để chụp hình cưới.

Dù chiếc váy đã trải qua 30 năm tuổi, không còn mới, có thể lỗi mốt và cũng khác số đo của cô dâu nhưng chính sự quả quyết của Nguyên đã thuyết phục được Phong. Anh đã nhờ mẹ (bà vốn là một thợ may) sửa lại bộ váy trong một đêm theo nguyện vọng của Nguyên và được bà vui vẻ nhận lời.  

Hoàng tử thơ ca và cô dâu 9X cũng dự định sẽ cất gọn chiếc váy trong tủ, đợi thêm 30 năm nữa để mẹ Du Phong trao tận tay chiếc váy cho cháu gái hoặc cháu dâu. Sau đó bà có thể nói rằng: 'Chiếc váy này được ông mua tặng bà trong ngày cưới, mẹ cháu cũng từng mặc qua, giờ đến lượt cháu khoác lên mình rồi!'. 
Hiện uyên ương giữ bí mật về ngày cưới để đảm bảo sự riêng tư.

Hằng Trần
Ảnh: May's Wedding Studio

Đánh giá phiên bản mới