Thứ sáu, 21/8/2015, 00:06 (GMT+7)

Cô dâu diện áo dài, chụp ảnh cưới ở Côn Đảo

Trong bộ ảnh cưới phong cách tự nhiên của Danh và Linh, điểm nhấn là loạt ảnh cô dâu diện chiếc áo dài đỏ truyền thống, xinh đẹp và nổi bật giữa thiên nhiên Côn Đảo.

Ngày nay việc chụp ảnh cưới kết hợp du lịch đã trở thành xu hướng chung. Thiên nhiên hoang sơ không chỉ là bối cảnh tuyệt vời mà đó còn là khoảng thời gian cô dâu chú rể có những ngày thảnh thơi thư giãn bên nhau trước khi bắt đầu cuộc sống lứa đôi.

Chính vì vậy việc thực hiện bộ ảnh mang phong cách tự nhiên, gần gũi, tự do của cặp đôi trở nên "thời thượng" hơn so với những cách tạo dáng sắp đặt, gượng ép.

Để tạo được nét tự nhiên, ekip và nhiếp ảnh gia phải biết nắm bắt cảm xúc và ghi lại những khoảnh khắc đầy ý nghĩa đó mà không tạo ra áp lực căng thẳng nào cho cặp đôi.

Vốn có kỷ niệm đặc biệt với Côn Đảo nên cặp đôi Danh và Linh quyết định chọn nơi đây để thực hiện bộ ảnh cưới sau gần 10 năm yêu nhau.

Nhiều người ví von Côn Đảo như Maldives của Việt Nam. Nhưng khi đặt chân lên hòn đảo này, cảm nhận nét hoang sơ trong lành của đất trời, màu xanh của biển, màu trắng của cát thì mới hiểu hết sự quyến rũ của Côn Đảo và hiểu vì sao không phải ngẫu nhiên mà Côn Đảo được Lonely Planet bình chọn là một trong 10 hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh.

Bộ ảnh được chụp chủ yếu ở những không gian hoang sơ, hoàn toàn bằng ánh sáng tự nhiên với tiêu cự, bố cục ảnh có chiều sâu, tạo cho người xem cảm giác cuốn hút và “dừng lại”.

Điều quan trọng là mỗi lần bấm máy, cảm xúc của cô dâu chú rể được ghi lại với sự thăng hoa của nhiếp ảnh gia.

Điểm nhấn của bộ ảnh chính là mẫu áo dài cưới truyền thống của nhà thiết kế Thuận Việt, gợi lại hình ảnh những năm đầu thập niên 90 khi cô dâu e ấp trong chiếc áo dài thêu hoa truyền thống bước đi trong tiếng pháo về nhà chồng.

Chiếc áo dài dung dị, màu đỏ sắt son qua không gian và thời gian vẫn giữ nét đẹp nhân văn mà không trang phục cưới hiện đại nào có thể thay thế.

Trong bộ ảnh, nhiếp ảnh gia cũng khéo léo sử dụng những bức ảnh tông màu đen trắng như giữ lại khoảnh khắc, để dù theo thời gian, ảnh cưới của cặp đôi vẫn mang nét đẹp vĩnh cửu.

Nhiếp ảnh gia cho rằng, mọi cô dâu đều xinh đẹp và duyên dáng trong tà áo dài truyền thống. Không cần quá bận tâm về ngoại hình hay vóc dáng, mà cô dâu hãy chuẩn bị một tinh thần thoải mái để tỏa sáng theo cách riêng.

Ánh nắng tuyệt đẹp ở Côn Đảo làm những bức ảnh cưới thêm đẹp ấn tượng.

Không gian thiên nhiên hoang sơ của Côn Đảo, cùng những yếu tố trên đã tạo nên một album cưới giá trị, ngập tràn những kỷ niệm ngọt ngào.

Linh Linh
Ảnh: Kiengcan Studio

Đánh giá phiên bản mới