Thứ sáu, 8/2/2019, 10:07 (GMT+7)

Cặp vợ chồng biến khu đất 110 m2 thành công viên tại gia

Keith và Clare bán vé tham quan khu vườn cho những ai muốn chiêm ngưỡng các luống rau xanh được quy hoạch đẹp mắt.

Cặp vợ chồng người Australia thu được 15$ (khoảng 350 nghìn đồng) trên mỗi lượt khách tới thăm khu vườn của họ ở thành phố Melbourne.

Bắt đầu từ việc trồng rau xanh để ăn, ý tưởng biến dải đất xung quanh nhà thành nơi cung cấp thực phẩm số lượng lớn kiêm công viên mini nhen nhóm trong Keith và Clare từ khi cả hai cảm nhận niềm hạnh phúc tuyệt vời lúc dạo chơi trong vườn.

'Sự thư giãn và phấn khích là điều chúng tôi đạt được trong quá trình biến mảnh đất đầy cỏ dại thành khu vườn xanh mướt', Keith nói.

Các bồn xi măng là nơi trồng rau, được cặp vợ chồng bố trí sát tường bao và tường nhà, để chừa đủ diện tích làm lối đi lát gạch ở giữa.

Mỗi khu vực được quy hoạch để trồng các loại rau có tập tính tương đồng, thậm chí cùng màu sắc. 

Về cây ăn trái, vợ chồng Keith có: mận, chanh, mơ, dâu tây, lựu, táo, cùng kiwi, quả việt quất, cam quýt...

Rau bao gồm: cà chua, khoai tây, cải xoăn, cải chíp, cải xanh, dưa chuột, súp lơ, rau chân vịt, ớt chuông, bí ngòi, đậu Hà Lan...

Keith và Clare sử dụng phân hữu cơ tự chế từ gốc rau, lá cây trong vườn để làm màu cho đất. 

Họ cho biết đó là cách tốt nhất khiến khu vườn ngày một phì nhiều mà không cần bổ sung các loại phân hóa học.

Cách kiểm soát dịch bệnh cho rau của cặp vợ chồng Australia khá đặc biệt. Họ trồng nhiều loại hoa trong vườn để thu hút côn trùng và khiến chúng tự tiêu trừ nhau.

Ngoài ra đối với các loài gây hại như sâu bướn, ốc và sên... Keith cùng vợ diệt trừ bằng phương pháp thủ công.

'Thật khó diễn tả niềm hạnh phúc khi được đào khoai tây hay xếp đầy một bát cà chua bi từ khu vườn tự tay chăm sóc', Keith nói.

Không muốn tận hưởng cảm xúc tích cực một mình, cặp "nông dân" quyết tâm truyền cảm hứng tới những người yêu thiên nhiên bằng cách mở cửa khu vườn đón khách tới tham quan.

"Đừng bị ám ảnh bởi các công thức đất, nước, hạt giống... hãy bắt đầu làm vườn và bạn có thể thành công theo cách của riêng mình", chủ nhân khu vườn đẹp như công viên đưa lời khuyên.

Đánh giá phiên bản mới