Thứ hai, 11/3/2019, 15:58 (GMT+7)

'Căn hộ vạn hoa' của chàng trai thích màu nổi bật

Cảm hứng thiết kế xuất phát từ phong cách nội thất và thời trang thập niên 1970.

Chủ nhà, một cử nhân ở độ tuổi 30, sống tại Singapore, là người đam mê thiết kế và thích lối tư duy vượt qua những quy định lối mòn. Công việc chính của anh là người sản xuất nội dung cho công ty quảng cáo. 

Anh chọn nội thất theo xu hướng color block, kết hợp nhiều khối màu với nhau trong cùng một không gian hoặc trên cùng một món đồ. Những khối màu hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp, đường nét của không gian.

Căn hộ được thiết kế bởi The Scientist (Singapore) và các hạng mục cải tạo bao gồm quy hoạch không gian, đập tường, ốp gạch, làm tủ bếp, lát sàn vinyl (sàn nhựa giả gỗ).

"Chủ nhà thích phong cách thiết kế thập niên 1970 và Italy, muốn có trải nghiệm với 'cuộc chơi màu sắc'. Cửa khung thép màu đen đã quá phổ biến, vì vậy chúng tôi thay thế bằng màu xanh dương electric (nổi bật, sáng chói)", đại diện nhóm thiết kế chia sẻ.

Phòng khách và phòng ngủ được ngăn cách thông qua cửa kính có khung bằng thép phun sơn màu xanh dương nổi bật.

Mặc dù màu hồng nhạt và đỏ tươi chiếm đại đa số trong căn bếp, phòng tắm, chúng cũng xuất hiện rải rác ở những nơi khác. Điều này mang lại cảm giác gắn kết cho "căn hộ vạn hoa".

Các hoa văn và màu sắc từ bộ sưu tập tranh, sách và đồ trang sức lộng lẫy của chủ nhà giúp tạo ra sự thu hút trực giác, thêm nét sinh động cho ngôi nhà.

Chủ nhà thích nấu ăn và trong tủ bếp là một bộ sưu tập lớn các dụng cụ nấu nướng.

"Anh ấy chọn đá mài terrazzo (bề mặt có nhiều viên đá màu sắc khác nhau được mài ngang và đánh bóng) cho cả mặt bàn bếp và phòng tắm vì anh ấy thích cảm giác hoài cổ mà chất liệu này mang lại. Thực tế, chủ nhà đã cẩn thận tuyển chọn từng món đồ cho không gian của mình", nhà thiết kế chia sẻ.

Thay vì màu xanh dương, phòng tắm lắp cửa kính khung thép đỏ và một chiếc tủ cùng màu, tạo sự kết nối, đồng điệu.

Phòng tắm sắp xếp theo lối tối giản, vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của chủ nhà vừa gọn gàng, ngăn nắp.

Theo Asiaone

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới