Thứ ba, 12/2/2019, 17:06 (GMT+7)

Cách chọn hoa hồng cùng thông điệp ý nghĩa ngày lễ Tình yêu

Số bông là 1, 6, 11 hay 13 đều giúp bạn thay lời muốn nói.

Câu chuyện về Thần Vệ Nữ - Nữ thần Sắc đẹp và Tình yêu luôn được nhắc đến trong mỗi dịp lễ Valentine. Nàng được sinh ra cùng một đóa hoa hồng trắng. Bởi quá đau khổ trước cái chết của chồng, nàng đã vô tình để những chiếc gai hoa hồng đâm vào tay. Máu của nàng nhuộm đỏ những cánh hoa trắng. Và từ đó, hoa hồng được chọn là biểu tượng của tình yêu, với các sắc thái từ nhẹ nhàng tới đắm say, mãnh liệt.

Những ngày này, bên cạnh chocolate, bó hay lẵng hoa hồng là lựa chọn hàng đầu để các cặp tình nhân dành tặng nhau.

Mỗi bó hoa với màu sắc và số lượng khác nhau đều chứa đựng một thông điệp bí mật. Khi bạn tặng người ấy một bông hoa duy nhất, điều đó có nghĩa là: "Anh chỉ yêu mình em", 6 bông thay cho mong muốn được yêu thương, 11 bông thể hiện tình yêu sâu sắc và 13 bông "bắn tin" cho người nhận biết rằng họ đang được thầm thương trộm nhớ. 

Những bó hoa hồng nhập khẩu khiến các chàng trai không tiếc dốc hầu bao để mua tặng cho người ấy của mình trong dịp "mỗi năm chỉ có một lần". Chuyên gia thiết kế hoa tươi Hoàng Khánh khuyên bạn chọn những bó hoa có bông to, cánh hoa đủ cứng cáp để cho thấy còn tươi và màu sắc tùy theo sở thích hay là đại diện cho chuyện tình của riêng bạn.

"Hoa hồng đỏ cho đôi lứa yêu nhau lâu đằm thắm và nồng ấm. Hoa hồng trắng tinh khôi cho những ngày đầu mới hò hẹn. Màu vàng tươi sáng rực rỡ cho những lời ước hẹn hôn nhân bền vững. Màu hồng Ohara cho những tình yêu tuổi học trò, sinh viên đầy thơ mộng", Hoàng Khánh chia sẻ.

Để chọn được một bó hoa tinh tế, bạn cần để ý cả màu sắc của giấy gói, lá phụ và nơ buộc... Tất cả phải tạo nên một tổng thể hài hòa, không đối chọi nhau.

Một bó hoa hồng trắng nhưng không đơn điệu, nhạt nhòa khi được kết hợp cùng lá màu xám bạc theo phong cách châu Âu sang trọng.

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của chuyên gia trang điểm Bul Nguyễn và người mẫu Hồng Thái.

Ảnh: Hoàng Khánh Wedding & Event

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới