Thứ bảy, 9/2/2019, 10:02 (GMT+7)

Bộ sưu tập hoa hồng trên sân thượng của CEO Sài Gòn

Hơn 8 năm làm 'nông dân sân thượng', chị Hiền hiểu được đặc tính của từng loại cây.

Tìm sự bình yên, thư giãn trong công việc trồng trọt, gần 10 năm nay, chị Nguyễn Thanh Hiền dành nhiều thời gian, tâm huyết để gây dựng khu vườn bốn mùa trên sân thượng diện tích 200 m2. Trong đó, khoảng 30 m2 được chị dùng để trồng hoa và nhiều hơn quả là hoa hồng.

Với mỗi giống hoa, ngoài việc tìm hiểu về đặc tính và học hỏi kinh nghiệm của bạn bè, chị Hiền còn tự mình đi chọn từng cây giống.

"Khi chọn cây, tôi quan sát thân khỏe, phân tán tốt, không chọn cây có nhiều hoa sẵn vì có thể cây đã bị xử lý thuốc kích hoa. Những cây này về dưỡng lại rất lâu", chị Hiền cho biết.

Công việc bận rộn, chị Hiền lắp đặt hệ thống tưới nước cho khu vườn.

Với khí hậu của Sài Gòn, hoa hồng dễ phát sinh nhiều bệnh như bọ trĩ, đốm lá... Những lúc như vậy, chị Hiền nhanh chóng xử lý, loại bỏ lá bệnh, cắt tỉa và xịt dung dịch tỏi, gừng ớt, rượu trắng. Đặc biệt, chị pha thêm lòng trắng trứng giúp cho dung dịch trị bệnh bám lâu hơn trên bề mặt lá, thân cây. 

Chị Hiền bổ sung dinh dưỡng hữu cơ cho cây từ những nguyên liệu nhà bếp như vỏ trứng, nước vo gạo, sữa tươi, bã đậu nành, phân cá hay rau củ thừa ủ lại làm phân... 

Vị trí trồng hoa hồng, theo chị Hiền, phải đảm bảo có nắng 6-8 tiếng mỗi ngày. Cây đủ dinh dưỡng và được cắt tỉa thường xuyên sẽ ra nhiều hoa.

Hoa sẵn trong vườn nên chị Hiền thường xuyên có những bình hoa đẹp để tô điểm cho không gian sống.

Một lưu ý nữa để những cây phát triển tốt là chị Hiền thường xuyên thay chậu và kiểm tra sâu bệnh ở mặt dưới lá, trong bầu đất.

Ảnh: NVCC

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới