Chủ nhật, 24/3/2019, 00:01 (GMT+7)

Áo dài chú rể cách tân theo dáng blazer cứng cáp

Những mẫu áo dài cưới được vẽ họa tiết cung đình, chim công, rồng bay... nổi bật, mang đến vẻ khí khái, nam tính cho tân lang.

Chiếc áo dài không chỉ là trang phục mà còn là chứa đựng tinh hoa văn hóa truyền thống của người Việt. Vì vậy, áo dài đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho chú rể trong ngày hạnh phúc. Để phù hợp với cuộc sống hiện đại, áo dài nam có kiểu dáng tiện dụng, có cầu vai tương tự blazer để tôn dáng vóc. 

Áo dài nam mang nét trang trọng, nam tính với họa tiết rồng bay lượn. Chất liệu tafta làm áo là loại vải dệt láng bóng từ sợi tơ hoặc các sợi nhân tạo. Tafta được chọn làm áo dài bởi ưu điểm là có độ bóng, độ cứng, tạo cảm giác chững, không bám da và giúp định hình phom dáng dễ dàng. 

Mẫu áo hướng tới sự thanh lịch, hiện đại, có tông màu sáng. Nếu có vóc người thấp bé, bạn nên chọn áo dài có vạt ngắn ngang đùi. 

Một cách khác để tạo sự nổi bật cho tà áo là điểm họa tiết hai bên chạy dọc thân. Một tấm áo dài đẹp cần tôn được ưu điểm vóc dáng như bờ vai rộng, ngực đầy, săn chắc và vừa vặn với tân lang. 

Nếu yêu thích tông màu nhẹ nhàng, hãy chọn lựa áo dài màu ghi. Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế với họa tiết cung đình truyền thống. 

Mẫu áo dài có gam xanh lam là chủ đạo. Kết hợp với thiết kế dáng trơn trên chất liệu tafta mang đến sự sang trọng. Ngoài ra, điểm nhấn nổi bật của áo là họa tiết rồng bay lượn có tác dụng kéo dài chiều cao cơ thể, khiến chú rể cao ráo, tự tin hơn. 

Áo dài nam được thiết kế hiện đại, gọn gàng và ôm sát người để mang lại diện mạo trẻ trung cho tân lang. Họa tiết được nương theo đường cúc để tạo điểm nhấn. 

Mẫu áo dài đỏ được làm trên nền vải tafta. Họa tiết chim công mang sắc trắng được chọn làm điểm nhấn cho trang phục. 

NTK sử dụng họa tiết cung đình đối xứng để nhấn nhá cho tà áo dài đỏ. Áo dài cưới đôi đẹp bởi sự đồng bộ, do vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn áo sao cho hợp lý với cô dâu để đẹp cả đôi. 

Chiếc áo dài đỏ được dựng phom cứng cáp, cổ trụ thấp giúp thân hình trở nên cân đối, có đệm vai tạo sự khỏe khoắn cho người diện. 

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của trang phục: Áo dài Minh Châu, nhiếp ảnh: Bảo Lê, trang điểm & làm tóc: Hùng Việt, người mẫu: Nhật Hí. 

Minh Châu cùng các nhà thiết kế khác sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách chọn trang phục cho ngày trọng đại. Mời bạn gửi câu hỏi và ảnh chân dung về địa chỉ: bichhang@vnexpress.net để được tư vấn.

Hằng Trần 

Đánh giá phiên bản mới