Thứ bảy, 10/4/2021, 12:25 (GMT+7)

FC Nghệ sỹ kêu gọi 'fair play' trên sân cỏ

Các cầu thủ FC Nghệ sỹ truyền thông điệp về tinh thần cao thượng trong thể thao khi tham gia trận đấu giao hữu tại TP HCM, hôm 9/4.

Trước thềm trận đấu, các cầu thủ mang khẩu hiệu: 'Hãy chơi bóng fair play'. Ông Lê Huy Khoa, trợ lý huấn luyện viên Park Hang-seo, cho biết: 'Chúng tôi là đội bóng nghệ sĩ. Chúng tôi chơi phong trào với mục tiêu là lan toa tinh thần bóng đá cao thượng, trong sáng và lành mạnh'. Ông Khoa gia nhập hàng ngũ FC Nghệ sỹ từ tháng 3/2021. Ông sẽ đảm nhiệm hai vai trò: cố vấn và trực tiếp thi đấu.

Đội trưởng kiêm thành viên sáng lập câu lạc bộ - siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh - cho biết khi ra sân, anh luôn nhắc nhở đồng đội có cách ứng xử văn minh với đội bạn, tránh tối đa các va chạm. 'Với tôi, danh hiệu cao quý nhất không phải chiếc cúp vô địch mà là những gì tốt đẹp đọng lại trong lòng người hâm mộ sau mỗi trận đấu', anh chia sẻ.

Siêu mẫu Paulo đến từ Brazil là một trong những thành viên ngoại quốc của FC Nghệ sỹ. Anh tâm đắc với tôn chỉ hoạt động của đội bóng như kết nối, chia sẻ, chung tay vì cộng đồng.

Bên cạnh Paul, đội bóng cũng có thành viên da màu. Đội trưởng Hồ Đức Vĩnh cho biết anh cùng các đồng đội không chấp nhận phân biệt chủng tộc.

Người mẫu Koon và diễn viên Lợi Trần (phải) chung quan điểm 'chơi đẹp' khi thi đấu.

Lợi Trần sinh năm 1990, bén duyên điện ảnh bảy năm trước và từng góp mặt trong nhiều dự án phim như Lật mặt 2, 78910, Chim ưng đen và gần đây là Thập Bát Ca.

Ca sĩ Titi - thành viên nhóm HKT.

Ca sĩ Cảnh Minh là thành viên tích cực. Anh hiếm khi vắng mặt trong các trận giao hữu hay hoạt động của đội tuyển.

Ca sĩ Nguyễn Minh Hoàng tự hào khi mang áo đấu của đội bóng nghệ sĩ.

Rapper Đại An mong muốn lan tỏa thông điệp về tinh thần cao thượng trên sân cỏ.

Diễn viên - ca sĩ Duy Phước cũng hưởng ứng lời kêu gọi này. Anh là con trai duy nhất của nghệ sĩ Lê Giang.

FC Nghệ sỹ là câu lạc bộ bóng đá quy tụ nhiều gương mặt ca sĩ, diễn viên, người mẫu do Hồ Đức Vĩnh sáng lập vào tháng 7/2020. Đội bóng ra đời với ý nghĩa tạo sân chơi cho anh em nghệ sĩ giao lưu, nâng cao tinh thần thể thao, rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, sứ mệnh mà Hồ Đức Vĩnh cùng đồng đội mong muốn lan tỏa là gây quỹ qua từng trận đấu. Số tiền có được từ việc gây quỹ sẽ dùng cho các chương trình hướng đến cộng đồng. Trong năm 2020, FC Nghệ sỹ đã có nhiều hoạt động thiết thực.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới