Thứ năm, 8/7/2021, 13:08 (GMT+7)

Fan phát cuồng với chiến thắng của tuyển Anh

Sân Wembley như nổ tung, ở bên ngoài hàng nghìn CĐV xứ sở sương mù mở hội, tiệc tùng trên phố với tấm vé chung kết Euro 2020.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận bán kết thứ hai giữa Anh và Đan Mạch vang lên, sân Wembley vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Trên khán đài, hai tên tuổi nổi tiếng của bóng đá Anh là David Beckham và Paul Gascoigne cũng phấn khích hòa cùng niềm vui với đàn em. Paul Gascoigne từng cùng tuyển Anh thi đấu trận bán kết Euro 1996 và bại trận trước Đức.

Có khoảng 60.000 CĐV được vào sân Wembley xem trận bán kết thứ hai trong đó phần lớn là fan Anh. Người hâm mộ Tam Sư có dịp hát vang điệp khúc "bóng đá đang trở về nhà" với niềm tin đội bóng sẽ lần đầu đăng quang tại Euro.

Không khí sôi nổi trên các khán đài sân Wembley nơi CĐV Anh tận hưởng chiến thắng, lần đầu vào chung kết Euro. Đối thủ của Tam Sư ngày 11/7 tới là Italy - đội vượt qua Tây Ban Nha sau loạt luân lưu kịch tính ở bán kết thứ nhất một ngày trước.

Niềm vui khôn tả của fan xứ sở sương mù trước kỳ tích của các cầu thủ. Tại World Cup 2018, thầy trò HLV Gareth Southgate cũng khiến fan nức lòng khi lọt vào tới bán kết.

Tại các quán ăn hay tụ điểm xem bóng đá ngoài trời ở thủ đô London, người dân Anh cũng ăn mừng tưng bừng sau khi đội nhà đánh bại Đan Mạch 2-1.

Đội bóng nước Anh được thi đấu trên sân nhà ở 6 trong số 7 trận ở Euro. Chỉ có tứ kết gặp Ukraine, họ phải hành quân tới Italy, còn lại đều được thi đấu trên sân Wembley, London.

Niềm tự hào của người Anh khi đội bóng lần thứ hai lọt vào chung kết một giải đấu lớn kể từ World Cup 1966.

Các con phố ở London đông nghẹt người ăn mừng như thể họ đã vô địch bất chấp tiềm ẩn nguy cơ Covid-19 bùng phát lần nữa.

CĐV Anh mở tiệc trên phố sau chiến tích của đội nhà
 
 

Fan Anh mừng chiến thắng trên phố.

Trở lại với diễn biến trận đấu, hai đội hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu và bước vào hai hiệp phụ. Harry Kane là người mang lại niềm vui vô bờ cho fan nhà sau khi sút thành công penalty ở hiệp phụ thứ nhất, ấn định chiến thắng 2-1.

Thủ quân tuyển Anh đã có 4 bàn thắng tại Euro, tiếp tục cuộc đua Vua phá lưới với C. Ronaldo - người có 5 bàn thắng và một đường kiến tạo.

Dàn sao Anh bế bổng, selfie, ôm nhau chia vui sau trận bán kết lịch sử.

Sao Anh và fan mừng chiến thắng trên sân Wembley
 
 

Sao Anh và fan mừng chiến thắng trên sân Wembley

Chiến thắng của tuyển Anh cũng chấm dứt hành trình cổ tích của Đan Mạch tại Euro 2020 khi không tái hiện được thành công như các tiền bối năm 1992.

Đội trưởng Simon Kjaer và thủ quân Kasper Schmeichel là những người chơi hay nhất từ đầu giải, đặc biệt gây ấn tượng với hình ảnh trấn an vợ Christian Eriksen khi đồng đội đột quy trong trận mở màn. Simon Kjaer chia sẻ sau trận rằng anh thất vọng khi thua trận nhưng tự hào với hành trình kỳ diệu của toàn đội.

Nỗi buồn của các cầu thủ Đan Mạch khi thất bại trong trận bán kết. Các học trò của HLV Hjulmand tiếc nuối, trống rỗng nhưng ngẩng cao đầu với những gì đã làm được ở Euro 2020 bởi trước giải họ không nghĩ rằng mình lọt vào top 4.

Trước khi trận đấu bắt đầu, thủ quân Harry Kane của tuyển Anh trao chiếc áo in tên và số áo Eriksen cùng chữ ký toàn đội cho đội trưởng Simon Kjaer của Đan Mạch. Kane và Eriksen từng là đồng đội tại Tottenham trước khi tiền vệ Đan Mạch chuyển tới Inter.

Đánh giá phiên bản mới