Thứ sáu, 28/5/2021, 09:19 (GMT+7)

Duy Mạnh, Đình Trọng bị đau phải tập riêng

Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại UAE, ba cầu thủ Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương phải tập riêng cùng bác sĩ Choi.

Sau khi có kết quả âm tính với Covid-19, tối 27/5 (khoảng 23h giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam ra sân tập buổi đầu tiên tại UAE để chuẩn bị cho ba trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022.

Sân tập của tuyển Việt Nam là SVĐ của CLB Cảnh sát Dubai (Dubai Police Club), nằm cách khách sạn nơi đóng quân của đội tuyển khoảng hơn 5 phút di chuyển bằng xe bus. Đây là địa điểm tập luyện do VFF sắp xếp cho đội trong toàn bộ thời gian tập huấn tại UAE, trước khi gia nhập lịch hoạt động chính thức của AFC vào ngày 3/6. Mặc dù có quy mô nhỏ với sức chứa khoảng 7.500 ghế ngồi, SVĐ này sở hữu cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, đặc biệt chất lượng mặt sân rất tốt.

Trong buổi tập này, Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương không tập chung theo giáo án của toàn đội. Ba cầu thủ này bị đau cơ và được bác sĩ Choi Ju-young hướng dẫn thực hiện các bài tập riêng để hồi phục. Tuy nhiên, cả ba đều không gặp vấn đề nghiêm trọng và sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường.

Tuyển Việt Nam sẽ có hơn một tuần chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp Indonesia vào ngày 7/6. Thầy trò ông Park dự kiến sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5.

Do các cầu thủ cả ngày chỉ quanh quẩn trong khuôn viên khách sạn, HLV Park mở đầu buổi tập với khối lượng vận động khá nặng. Toàn đội được chia làm hai nhóm chạy sức bền quanh sân trong 30 phút, chia làm 3 đợt, mỗi đợt 10 phút với quãng nghỉ chỉ vừa đủ để tiếp nước và thực hiện một vài động tác thả lỏng. Mục đích nhà cầm quân người Hàn Quốc là giúp các cầu thủ giải phóng sức ỳ và giải tỏa năng lượng để sớm trở lại với trạng thái thanh thoát.

Trong buổi tập đầu tiên, tuyển Việt Nam có ba thủ môn gồm Tấn Trường, Văn Toản và Văn Hoàng. Thủ thành Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka tại Nhật Bản sẽ sang UAE hội quân muộn vào ngày 2/6.

HLV Park lựa chọn tập luyện vào thời điểm 20h (giờ UAE) nhằm giúp giúp các cầu thủ điều chỉnh nhịp sinh học và làm quen với khung giờ thi đấu của ba trận đấu tại Vòng loại World Cup sắp tới.

Trước đó, trong buổi sinh hoạt đội vào trưa 27/5, HLV Park nhắc nhở các học trò duy trì sự tập trung, giữ vững kỷ luật và tinh thần trong sinh hoạt, tập luyện, hy sinh những sở thích cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển.

Tuyển Việt Nam tập luyện tối 27/5
 
 

Ảnh: Lâm Thoả

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới