Thứ hai, 26/7/2021, 20:20 (GMT+7)

Đường phố Sài Gòn vắng vẻ sau 18h

Đúng 18h, các tuyến đường đều vắng vẻ, lực lượng chức năng ra quân xử phạt khắp nơi trong ngày đầu TP HCM yêu cầu người dân ở nhà.

Từ chiều nay đến hết ngày 1/8, chính quyền TP HCM yêu cầu mọi người dân hạn chế tối đa ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h hàng ngày.

Gần đến giờ giới hạn, ông Lê Trường Giang, bảo vệ công ty ở đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận tranh thủ dùng điện thoại ghi nhận lại cảnh đường vắng xe cộ qua lại. “Tôi quay video để gửi cho người thân ở dưới quê để họ biết khoảnh khắc này”, ông Giang nói.

Đến 18h, nhiều người vẫn còn chạy xe trên đường Hoàng Minh Giám và Đặng Văn Sâm. Trước công viên Phú Nhuận, gần 20 cảnh sát, dân quân tự vệ, UBND phường lập chốt xử phạt người ra đường không có lý do chính đáng theo Chỉ thị 12. Một cảnh sát cho biết, địa phương này đã lập 36 chốt liên quận trên 13 phường. Ngoài ra, mỗi phường cũng có 2 tổ tuần tra lưu động để kiểm soát đi lại của người dân.

Chốt chặn trên đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh nhắc nhở một tài xế ôtô đã chạy xe qua giờ quy định.

Đường Phan Đình Phùng (quận Phú Nhuận) gần như không có người lúc 18h30.

Xe cấp cứu di chuyển qua góc đường Hai Bà Trưng và Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1.

Cặm cụi quét rác dọc đường Đồng Khởi, nam công nhân công ty TNHH dịch vụ Công ích quận 1 cho biết, hôm nay chỉ làm việc 5 giờ thay vì 12 giờ như trước đây vì chỉ “toàn quét lá me”. “Hơn 13 năm ở đây, bây giờ tôi mới thấy Sài Gòn vắng đến như vậy”, nam công nhân nói.

Pano tuyên truyền người dân phòng chống Covid-19 sáng đèn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.

Xe cấp cứu lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt lúc 19h. Các làn đường trên đại lộ đều vắng bóng người và phương tiện.

Hầm Thủ Thiêm thông thoáng, thi thoảng có một vài xe máy đi qua.

Con hẻm trên Xa lộ Hà Nội (phường An Khánh, TP Thủ Đức) vắng bóng người qua lại.

Thành Nguyễn - Đình Văn

Đánh giá phiên bản mới